Giải đáp 2023: Máy lọc không khí có làm mát không?

Nếu quý khách hàng thắc máy lọc không khí có làm mát không thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp quý khách giải đáp câu hỏi này.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị có thể lọc bụi bẩn trong không khí thông qua lớp lọc tiêu chuẩn. Sản phẩm này giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, mùi hôi và nấm mốc nhờ công nghệ tạo ion. Một số máy lọc không khí còn có tính năng bắt muỗi và tạo độ ẩm cho không gian sống. Để biết máy lọc không khí có làm mát không, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên lý hoạt động của sản phẩm này trong phần tiếp theo nhé.

Nguyên lý hoạt động của các loại máy lọc không khí

Hầu hết các loại máy lọc không khí đều hoạt động dựa trên cơ chế tạo ion. Một số sản phẩm còn có thể tạo cả ion dương và ion âm nhờ vào công nghệ Plasmacluster ion. Ngoài ra, máy lọc không khí còn được trang bị bộ lọc thô, bộ lọc HEPA bộ lọc than hoạt tính. Với thiết kế này, không khí sẽ được lọc sạch hơn, loại bỏ chất gây dị ứng, nấm mốc, vi khuẩn, và mùi hôi trong không gian sống. Vậy máy lọc không khí có làm mát không?

Nguyên lý hoạt động của các loại máy lọc không khí
Nguyên lý hoạt động của các loại máy lọc không khí

Chức năng của máy lọc không khí

Mỗi loại máy lọc không khí sẽ có các chức năng khác nhau. Tuy nhiên, nếu quý khách hàng muốn biết máy lọc không khí có làm mát không thì hãy tìm hiểu trong phần này của bài viết nhé. Dưới đây là một số công dung chính của máy lọc không khí.

Lọc phấn hoa và hạt bụi

Máy lọc không khí có làm mát không? Các loại máy lọc không khí thường sử dụng bộ lọc chuyên dụng để loại bỏ các hạt bụi nhỏ, phấn hoa và các chất gây kích ứng trong không khí. Bộ lọc gồm các lớp sợi hoặc màng lọc có kích thước mở rộng để hút và giữ lại các hạt nhỏ. Có máy lọc không khí tại nhà, quý khách hàng sẽ bớt lo lắng hơn về các bệnh hô hấp hoặc dị ứng. 

Lọc phấn hoa và hạt bụi
Lọc phấn hoa và hạt bụi

Loại bỏ mùi, khói và hóa chất

Mùi và khói bụi là những tác nhân chính gây ô nhiễm không khí. Vậy nên máy lọc không khí được trang bị bộ lọc chuyên biệt giúp loại bỏ mùi, khói hoặc các hóa chất gây hại khác. Công việc này sẽ được các bộ lọc chất thải khí và than hoạt tính thực hiện. Đây là điểm khác biệt giữa máy lọc không khí làm mát.

Loại bỏ các loại vi khuẩn và vi rút gây hại

Một số máy lọc không khí cao cấp được trang bị bộ lọc có khả năng loại bỏ vi khuẩn và vi rút. Thiết bị sử dụng các phương pháp như ánh sáng tử ngoại (UV) hoặc ion hóa để tiêu diệt tác nhân gây bệnh có trong không khí. Đây là một trong những tính năng được rất nhiều khách hàng đánh giá cao.

Loại bỏ nhiều chất ô nhiễm hóa học

Một số máy lọc không khí được trang bị bộ lọc hóa chất để loại bỏ các chất gây ô nhiễm hóa học. Những chất được lọc chủ yếu phải kể đến như formaldehyde, toluene, ozone và các hợp chất hữu cơ bay hơi. Tính năng này giúp người dùng phân biệt máy làm mát và lọc không khí.

Kiểm tra và theo dõi chất lượng của không khí

Các máy lọc không khí hiện đại sẽ được trang bị thêm cảm biến để theo dõi chất lượng không khí. Điều này giúp người dùng dễ dàng kiểm tra và điều chỉnh hoạt động của máy để đảm bảo không khí luôn được lọc sạch. Sử dụng máy lọc không khí tại nhà là phương pháp giúp quý khách hàng bảo vệ sức khỏe cả gia đình. Tuy nhiên tính năng này không thể trả lời câu hỏi máy lọc không khí có làm mát không.

Máy lọc không khí có làm mát được không?
Máy lọc không khí có làm mát được không?

Tạo không gian sống trong lành, sạch sẽ

Máy lọc không khí giúp loại bỏ các chất gây dị ứng như phấn hoa hay chất bẩn trong không khí. Vậy nên khi sử dụng, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe, hạn chế mắc các bệnh về hô hấp như ho, ốm, sổ mũi, nghẹt mũi,…

Trên đây là tất cả những chức năng chủ yếu của máy lọc không khí. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ đưa ra đáp án chính xác cho câu hỏi máy lọc không khí có làm mát không

Giải đáp: Máy lọc không khí có làm mát không?

Để giải đáp thắc mắc máy lọc không khí có làm mát không, hãy cùng nhau tìm hiểu các loại máy này nhé. Hiện nay trên thị trường có 5 loại máy lọc không khí phổ biến là:

  • Máy lọc không khí trang bị bộ lọc Hepa
  • Máy lọc không khí trang bị bộ lọc tĩnh điện
  • Máy lọc không khí trang bị bộ lọc than hoạt tính
  • Máy lọc không khí sử dụng tia cực tím
  • Máy lọc không khí bằng phương pháp tạo ra ozone

Tuy nhiên chúng ta có thể chia máy lọc thành 2 dòng chính là máy có bộ lọc và không có bộ lọc. Các dòng sản phẩm có bộ lọc sẽ được trang bị thêm quạt. Vậy máy lọc không khí có mát không? Câu trả lời là không.

Máy lọc không khí có làm mát không?
Máy lọc không khí có làm mát không?

Thiết bị này thường sử dụng quạt để hút không khí trong không gian sống vào các bộ lọc. Thông qua các bộ lọc này không khí sẽ được làm sạch và đẩy lại vào phòng thông qua quạt. Vậy nên máy lọc không khí không thể làm mát hay làm lạnh. 

Trên đây là đáp án cho câu hỏi máy lọc không khí có làm mát không. Hy vọng những chia sẻ này của Phong Hòa sẽ hữu ích với quý khách hàng. Nếu quý khách có vấn đề thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline nhé. Phong Hòa sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất.

Thông Tin Liên Hệ:

  • Store Hồ Chí Minh: 136 Ông Ích Khiêm, Quận 11