Phân biệt máy lọc không khí và điều hòa

Hiện nay, có một số khách hàng vẫn nhầm lẫn giữa máy lọc không khí và điều hòa. Vậy nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng phân biệt 2 sản phẩm này.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí và điều hòa

Để có thể phân biệt máy lọc không khí và điều hòa, người dùng cần hiểu được nguyên lý hoạt động của 2 sản phẩm này.

– Máy lọc không khí hoạt động dựa vào nguyên tắc là đối lưu. Máy sẽ hút không khí, sau đó dẫn qua các màng lọc. Tại đây, toàn bộ nấm mốc, bụi bẩn hoặc vi khuẩn sẽ bị chặn lại, chỉ không khí sạch được thổi ra phòng. Nhờ cung cấp thêm các ion âm, máy lọc không khí còn giúp tăng cường oxy trong phòng.

– Điều hòa bao gồm 2 bộ phận là dàn nóng và dàn lạnh. Dàn nóng có vai trò bơm dung môi làm lạnh vào dàn lạnh. Dàn lạnh thực hiện việc hút không khí trong phòng và thổi ra không khí đã làm mát.

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí và điều hòa hoàn toàn khác nhau. Người dùng có thể dựa vào yếu tố này để nhận biết 2 sản phẩm.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí và điều hòa
Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí và điều hòa

Công dụng của máy lọc không khí và điều hòa

Máy lọc không khí và điều hòa có vai trò khác nhau trong cuộc sống.

  • Máy lọc khí giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn, giúp không khí trở nên trong lành, sạch sẽ hơn.
  • Điều hòa có khả năng làm hoặc làm ấm không khí. Một số sản phẩm cao cấp có thể tích hợp tính năng lọc không khí. Tuy nhiên, khả năng lọc không khí của điều hòa sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

Có nên mua máy lọc không khí và điều hòa

Nếu quý khách hàng thắc mắc có nên mua máy lọc không khí và điều hòa thì đừng bỏ lỡ phần này của bài viết. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm các thông tin để quý khách hàng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Trong trường hợp, quý khách hàng cần một sản phẩm có chức năng làm sạch không khí chất lượng thì máy lọc không khí là lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt, máy lọc không khí còn có chức năng tạo ra các ion âm tỏa ra không khí, giúp bắt giữ các loại nấm, vi khuẩn gây bệnh trong không khí.

Trường hợp quý khách hàng muốn mua sản phẩm để làm mát thì hãy lựa chọn điều hòa nhé. Một số sản phẩm đời mới đã được nhà sản xuất tích hợp tính năng lọc không khí. Tuy nhiên chất lượng lọc sẽ không tốt bằng máy lọc không khí chuyên biệt.

Ngoài ra, điều hòa cùng có giá trị cao hơn máy lọc không khí. Vậy nên khi quyết định lựa chọn sản phẩm nào, quý khách hàng hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình.

Có nên mua máy lọc không khí và điều hòa
Có nên mua máy lọc không khí và điều hòa

Có nên đặt máy lọc không khí trong phòng điều hoà

Phòng sử dụng điều hòa thường rất kín, không khí khó lưu thông ra bên ngoài. Ở trong phòng điều hòa trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến da và sức khỏe của con người, đặc biệt là hệ hô hấp. Vậy nên việc sử dụng máy lọc không khí sẽ giúp không khí trong phòng luôn trong lành, tinh khiết. 

Xiaomi 4 Compact – Máy lọc không khí tốt nhất hiện nay

Máy lọc không khí và điều hòa đều là những thiết bị cần thiết trong gia đình. Trong phần này của bài viết, chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý khách hàng sản phẩm máy lọc không khí thương hiệu Xiaomi tốt nhất hiện nay. Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact là sản phẩm sở hữu rất nhiều ưu điểm như.

Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn

Air Purifier 4 Compact có thiết kế hình hộp, màu trắng, có thể đặt trên bàn làm việc. Trọng lượng của máy chỉ khoảng 2,2 kg và kích thước là 220 x 355mm. Thân máy được làm bằng nhựa ABS cao cấp, liệu bền. Đây là sản phẩm phù hợp với nhiều loại không gian sống khác nhau.

Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn
Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn

Bộ lọc không khí chất lượng cao

Máy lọc không khí Mi4 Compact trang bị bộ lọc 3 trong 1 tích hợp, có khả năng loại bỏ tới 99.97% các loại bụi có kích thước nhỏ nhất 0.2 micromet trong không khí. Thiết bị có cảm biến CADR 230m³ / h và PM 2.5 IR, hút gió từ mọi hướng 360 độ. Điều này giúp tăng khả năng lọc không khí trong căn phòng có diện tích lên đến 27m3. 

Máy lọc không khí được trang bị cảm biến thông minh, cung cấp thông tin biến đổi chất lượng không khí thông qua cảm biến hạt bụi. Bộ lọc cho phép không khí lưu thông nhanh hơn, giảm tối đa tiếng ồn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Nếu quý khách đang phân vân giữa máy lọc không khí và điều hòa thì hãy lựa chọn Air Purifier 4 Compact nhé

Màn hình LED hiển thị đầy đủ thông tin

Màn hình LED của máy lọc không khí hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết. Người dùng chỉ cần một cái chạm là có thể điều chỉnh chế độ làm việc của thiết bị. Màn hình LED cũng thông báo các dữ liệu về chất lượng không khí thông qua 4 màu đèn báo.

  • Màu xanh: Chất lượng của không khí tốt
  • Màu vàng: Chất lượng của không khí khá tốt
  • Màu cam: Không khí mức trung bình, tình trạng ô nhiễm vừa phải
  • Màu đỏ: Không khí đang trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng
Xiaomi 4 Compact - Máy lọc không khí tốt nhất hiện nay
Xiaomi 4 Compact – Máy lọc không khí tốt nhất hiện nay

Hoạt động yên tĩnh và tiết kiệm điện năng

Smart Air Purifier 4 Compact sử dụng động cơ DC siêu yên tĩnh với độ ồn chỉ 20dB khi ở chế độ im lặng (chế độ ngủ). Mức tiêu thụ điện tối đa của thiết bị cũng chỉ là khoảng 27W (tương đương với 0.648 kWh trong 24 giờ).

Kết nối với App MiHome

Máy lọc không khí Mi Air 4 Compact có thể điều khiển từ xa thông qua ứng dụng MiHome. Ứng dụng cho phép người dùng theo dõi chất lượng không khí trong nhà, cài đặt thời gian và điều chỉnh chế độ hoạt động của máy lọc.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm tra trạng thái của bộ lọc qua ứng dụng đồng thời ước tính thời gian cần thiết để thay thế bộ lọc mới. 

Trong bài viết này, chúng tôi đã giúp quý khách hàng phân biệt máy lọc không khí và điều hòa. Nếu quý khách cần mua máy lọc không khí Mi Air 4 Compact chính hãng thì hãy liên hệ với Phong Hòa theo số Hotline để được tư vấn nhé.

Đọc thêm

Máy lọc không khí diệt khuẩn – 4 công nghệ cao cấp nhất hiện nay

Giải đáp 2023: Máy lọc không khí có làm mát không?

Những công nghệ lọc không khí tốt nhất hiện nay

Thông Tin Liên Hệ:

  • Store Hồ Chí Minh: 136 Ông Ích Khiêm, Quận 11