Máy lọc không khí diệt khuẩn – 4 công nghệ cao cấp nhất hiện nay

Máy lọc không khí diệt khuẩn là sản phẩm cần thiết đặc biệt với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Trong bài viết này, Phong Hòa sẽ chia sẻ cho quý khách hàng 4 công nghệ diệt khuẩn cao cấp nhất hiện nay.

4 công nghệ thường sử dụng ở máy lọc không khí diệt khuẩn

Trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc không khí diệt khuẩn khác nhau. Người dùng có thể lựa chọn những sản phẩm tích hợp công nghệ lọc mà mình yêu thích. Dưới đây là 4 công thường được các nhà sản xuất sử dụng nhiều nhất. 

Máy lọc không khí sử dụng công nghệ ion âm

Người tiêu dùng không còn quá xa lạ với những sản phẩm máy lọc không khí khử khuẩn tạo ion âm trên thị trường. Thiết bị này sẽ phóng các ion có tính năng tương tự như ion âm và ion dương trong tự nhiên. 

Các loại ion này sẽ tạo thành gốc (OH) có tính oxi hóa cao. Chúng sẽ nhanh chóng hút hydro (H) trên bề mặt tế bào vi khuẩn và virus. Sau đó gốc (OH) sẽ kết hợp với hydro (H) để tạo thành phân tử nước (H2O) và đưa vào không khí. Đây là công nghệ có hiệu quả diệt khuẩn tương cao và giá thành rẻ.

4 Công nghệ thường sử dụng ở máy lọc không khí diệt khuẩn
4 Công nghệ thường sử dụng ở máy lọc không khí diệt khuẩn

Máy lọc không khí sử dụng công nghệ Nano bạc

Nano bạc là những hạt bạc có kích thước rất nhỏ (1 nanomet = 1 phần tỷ mét). Chúng thường được ứng dụng trong y học và các thiết bị y tế. Nano bạc sau khi tiếp xúc với vi khuẩn và nấm sẽ ức chế sự tăng trưởng, quá trình hô hấp và trao đổi chất cơ bản của tế bào vi khuẩn. Vậy nên những máy lọc không khí diệt khuẩn sử dụng nano bạc sẽ phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Một số tính năng vượt trội của nano bạc:

  • Khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm mốc và khử mùi hiệu quả. Công nghệ này có khả năng tiêu diệt hơn 650 chủng loại khuẩn và 260 loại vi trùng độc hại gây bệnh.
  • Khi sử dụng công nghệ này ở mức độ cho phép thì nano bạc khá an toàn và không gây nhiễm độc.
  • Đây là công nghệ diệt khuẩn nhanh, không gây kích ứng cho cơ thể hay phản ứng phụ.

Máy lọc và khử khuẩn không khí có thời gian diệt khuẩn nhanh, độ bền tốt, tuy nhiên giá thành sẽ hơi cao.

Máy lọc không khí sử dụng công nghệ tia UV

Các loại máy lọc không khí có bộ phận phát ra tia tử ngoại (UV) với bước sóng 260nm (nanometre). Điều này làm tăng tính hiệu quả khử trùng bởi tia này có thể phá hủy DNA của các loại virus, vi khuẩn, nấm mốc hay những mầm bệnh khác.

Bộ phận phát tia UV thường được đặt bên trong máy nên sẽ không gây ảnh hưởng tới người dùng, an toàn với trẻ nhỏ. Không khí ô nhiễm sau khi được lọc qua 3-4 lớp và “khử trùng” bằng tia UV trước khi đưa ra bên ngoài.

Máy lọc không khí sử dụng công nghệ tia UV
Máy lọc không khí sử dụng công nghệ tia UV

Máy lọc không khí sử dụng công nghệ màng lọc đa lớp

Hầu hết các thương hiệu máy lọc không khí kháng khuẩn hiện nay đều trang bị công nghệ màng lọc. Bụi bẩn, bụi mịn và mùi hôi sẽ được giữ lại khi đi qua các lớp màng Thô – màng HEPA và Than hoạt tính.

Ngoài ra, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, 1 số sản phẩm còn được bổ sung tính năng tạo ẩm. Đây là sự kết hợp hoàn hảo trong những ngày thời tiết nắng nóng, hanh khô hoặc phù hợp với những người bị viêm xoang.

Các loại máy lọc không khí diệt khuẩn của Xiaomi

Dưới đây là một số loại máy lọc khử khuẩn không khí của Xiaomi. Quý khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình

Máy lọc không khí diệt khuẩn Xiaomi Elite

Xiaomi Elite là sản phẩm được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn tại hệ thống cửa hàng Phong Hòa. Máy lọc không khí sở hữu rất nhiều ưu điểm như: 

  • Công nghệ UV-C LED + Plasma có thể loại bỏ đến 99.9% virus cúm A, các chất gây dị ứng và nhiều loại vi khuẩn khác.
  • Khả năng lọc sạch 10.000 lít không khí trong mỗi phút.
  • Phù hợp với những không gian sống có diện tích lên đến 125m2.
  • Trang bị công nghệ than hoạt tính cao cấp, loại bỏ mùi mạnh mẽ.
  • Cảm biến hiệu ứng kép PM2.5/PM10 có thể tự động điều chỉnh tốc độ lọc.
  • Độ ồn của máy lọc không khí có diệt khuẩn thấp nhất chỉ <20.2dB.
Máy lọc không khí diệt khuẩn Xiaomi Elite
Máy lọc không khí diệt khuẩn Xiaomi Elite

Máy lọc không khí diệt khuẩn Xiaomi Smartmi Jya Fjord

Máy lọc không khí diệt vi khuẩn Xiaomi Smartmi Jya Fjord được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu. Vậy nên máy sẽ được tích hợp rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Sở hữu 4 tầng lọc với khả năng loại bỏ 99,99% bụi bẩn ở trong không khí. Đặc biệt lớp tia UV và than hoạt tính có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, khử trùng, khử mùi hiệu quả.
  • Sản phẩm được trang bị bộ cảm biến laser tân tiến giúp theo dõi các chỉ số như hạt PM 10, PM 2.5, nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng không khí.
  • Loại máy lọc không khí diệt khuẩn này có thể kết nối và điều khiển từ xa bằng điện thoại thông qua ứng dụng Smartmi hoặc điều khiển bằng giọng nói.
  • Máy có thể phân phối không khí lên tới 450m3/h và TVOC CADR 150m3/h phù hợp với không gian có diện tích từ 31-54m2.
Máy lọc không khí diệt khuẩn Xiaomi Smartmi Jya Fjord
Máy lọc không khí diệt khuẩn Xiaomi Smartmi Jya Fjord

Địa chỉ bán máy lọc không khí diệt khuẩn Xiaomi uy tín, chất lượng

Phong Hòa hiện tại đang là đơn vị phân phối các sản phẩm máy lọc không khí chính hãng của Xiaomi. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua máy lọc không khí diệt khuẩn Xiaomi chính hãng thì hãy liên hệ với Phong Hòa theo số Hotline nhé.

Tất cả những thiết bị thông minh của chúng tôi đều có tem mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như chế độ bảo hành sản phẩm. Bên cạnh đó, ngoài việc mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng, người dùng của thể mua online qua website hoặc các sàn thương mại điện tử như shopee, tiktok shop,…

Trên đây là những công nghệ được trang bị trên máy lọc không khí diệt khuẩn. Hy vọng những chia sẻ của Phong Hòa sẽ giúp quý khách hàng chọn được sản phẩm tốt nhất cho gia đình của mình.

Đọc thêm

Phân biệt máy lọc không khí và điều hòa

Giải đáp 2023: Máy lọc không khí có làm mát không?

Những công nghệ lọc không khí tốt nhất hiện nay

Thông Tin Liên Hệ:

  • Store Hồ Chí Minh: 136 Ông Ích Khiêm, Quận 11