Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện năng cho gia đình

Mỗi gia đình sẽ có cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện khác nhau. Tuy nhiên, để chọn được những sản phẩm tốt nhất, quý khách hàng hãy tham khảo các tiêu chí mà Phong Hòa chia sẻ trong bài viết này nhé.

Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện cho gia đình

Cách chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Dưới đây là các thông tin quý khách hàng cần kiểm tra khi tham khảo sản phẩm.

Kiểm tra tem năng lượng của tủ

Tem năng lượng là nhãn thể hiện mức độ tiết kiệm điện của tủ lạnh. Nó thường được dán ở mặt trước của thiết bị. Khả năng tiết kiệm điện của tủ được chia làm 5 bậc tương ứng với 5 ngôi sao ở trên tem. Đây là cách nhận biết tủ lạnh inverter đơn giản mà hiệu quả nhất.

Các công ty, thương hiệu muốn có tem năng lượng phải làm đơn đăng ký và trải qua một quá trình kiểm duyệt gắt gao của Bộ Công thương. Sau khi trải qua quá trình này, sản phẩm mới được sử dụng nhãn năng lượng. 

Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện cho gia đình
Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện cho gia đình

Kiểm tra bộ nén và bộ làm lạnh của tủ

Trước khi chia sẻ cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện tiếp theo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về bộ nén và bộ làm lạnh của tủ nhé.

  • Bộ nén (Block): Trong quá trình hệ thống làm lạnh hoạt động, bộ nén có tác dụng nén khí gas lạnh để tạo áp suất và nhiệt độ cao rồi luân chuyển liên tục từ dàn nóng sang dàn lạnh. Quá trình này sẽ được thực hiện qua lại và máy nén thường được đặt ở khoang đáy phía sau tủ lạnh.
  • Bộ làm lạnh (dàn lạnh): Đây là bộ phận giúp làm lạnh không khí, được lắp đặt bên trong tủ. Chức năng chính của nó là hấp thụ nhiệt bên trong tủ để đưa ra bên ngoài. Quá trình này được thực hiện thông qua khí gas và thải nhiệt ra môi trường tại dàn nóng.

Khi chọn mua tủ lạnh, quý khách cần kiểm tra những bộ nén bằng cách cắm điện. Nếu như tủ lạnh hoạt động bình thường êm ái thì tốt. Trong trường hợp có hiện tượng rung lắc nhẹ thì có thể chất lượng của sản phẩm không đảm bảo. Cách mua tủ lạnh tiết kiệm điện này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết.

Để kiểm tra bộ làm lạnh quý khách cần đặt thiết bị ở trong phòng có nhiệt độ khoảng 30 độ C, chạy trong thời gian 30 phút và không chứa bất kỳ thực phẩm nào. Nếu khi mở cửa, cảm giác tay như bị đông lạnh hoặc dính một lớp tuyết mỏng thì người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Kiểm tra bộ nén và bộ làm lạnh của tủ
Kiểm tra bộ nén và bộ làm lạnh của tủ

Chọn tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter

Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện tiếp theo là chọn những dòng sản phẩm sử dụng công nghệ biến tần Inverter. Công nghệ này có khả năng điều chỉnh vòng quay của máy nén, duy trì nhiệt độ ổn định, giúp tủ vận hành vô cùng êm ái và tiết kiệm điện năng lên đến 30 – 50%.

Đa số các tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter điều có chế độ bảo hành lên đến 10 năm. Vậy nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Chọn tủ có hệ thống xả tuyết phù hợp

Hơi nước trong tủ lạnh khi gặp luồng khí lạnh sẽ đọng lại thành các lớp tuyết. Lượng tuyết tập trung ở dàn lạnh quá nhiều sẽ khiến tủ lạnh bị cháy mô tơ, quá trình làm lạnh lâu và cũng tiêu tốn điện năng nhiều hơn. Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng

  • Nếu quý khách muốn có một chiếc tủ làm lạnh ổn định, nhỏ gọn, tiết kiệm điện và có giá thành rẻ thì tủ lạnh đóng tuyết hoàn toàn là lựa chọn vô cùng phù hợp.
  • Trong trường hợp quý khách cần một chiếc tủ có thể đựng được nhiều thực phẩm và giúp bảo quản trong một thời gian dài thì nên chọn những tủ lạnh không đóng tuyết.

Kiểm tra độ kín của tủ lạnh

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiêu hao điện năng chính là do cửa tủ không kín. Lúc này các luồng khí lạnh dễ bị rò rỉ ra ngoài khiến tủ phải hoạt động với công suất cao hơn. Vậy nên việc kiểm tra độ kín của tủ cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện hoàn toàn cần thiết.

Để kiểm tra cửa tủ lạnh đã kín hay chưa quý khách hàng chỉ cần lấy một tờ giấy mỏng kẹp vào cánh cửa tủ lạnh rồi đóng lại. Sau đó, rút tờ giấy ra một cách nhẹ nhàng. Nếu tờ giấy dễ dàng lấy ra có nghĩa là phần cao su ở cánh cửa tủ lạnh không kín. Ngược lại nếu tờ giấy bị kẹp chặt lại thì cánh tủ hoàn toàn bình thường.

Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện cho gia đình
Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện cho gia đình

Chọn dung tích tủ phù hợp

Tùy vào nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình mà quý khách nên chọn tủ lạnh có dung tích phù hợp. Đây là cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả nhất. Dưới đây là một số gợi ý lựa chọn tủ lạnh theo dung tích mà quý khách có thể tham khảo:

  • Tủ dưới 150 lít: phù hợp với người độc thân hoặc gia đình có khoảng 2 – 3 người.
  • Tủ từ 150 – 300 lít: thích hợp với các gia đình có từ 3 – 5 người.
  • Tủ từ 300 – 450 lít: đảm bảo nhu cầu bảo quản thực phẩm cho gia đình từ 5 – 7 người.
  • Tủ trên 450 lít: đây là sản phẩm phù hợp với những gia đình có trên 7 người.

Trên đây là những cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng quý khách có thể dựa vào những thông tin mà Phong Hòa chia sẻ để mua được sản phẩm phù hợp.

Tủ Lạnh 4 Cánh Xiaomi Mijia 430L – Tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả

Tủ lạnh có dung tích 430L là sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện. Dưới đây là những thông tin chi tiết về sản phẩm:

  • Tủ lạnh có thiết kế sang trọng, đường nét tinh xảo. Mặt ngoài của tủ lạnh có độ bóng tự nhiên, khả năng chống trầy xước và chống bám bẩn rất tốt. Người dùng có thể dễ dàng lau chùi và vệ sinh khi cần.
  • Sản phẩm có chiều rộng toàn bộ máy chỉ 79,4cm, không chiếm quá nhiều diện tích của không gian sống.
  • Thiết bị có ngăn đông mềm 10L. Các buồng trong tủ lạnh có thể thay đổi nhiệt độ một cách độc lập, tùy theo nhu cầu của người dùng.
  • Tủ lạnh Xiaomi Mijia 430L được trang bị modune kháng khuẩn và khử mùi bằng ion bạc. Công nghệ này giúp tiêu diệt đến 99,99% vi khuẩn, hấp thụ và phân hủy các phân tử gây mùi, bảo vệ an toàn cho thực phẩm và sức khỏe của người sử dụng.
  • Thiết bị có khả năng làm lạnh mạnh mẽ, cấp đông 7,5kg thực phẩm trong vòng 12 giờ, giúp nguyên liệu tươi lâu hơn.
  • Tủ lạnh Xiaomi Mijia 430L có hiệu năng mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm điện năng, chỉ tiêu thụ khoảng 0,85 kWh mỗi ngày. Độ ồn trong quá trình hoạt động chỉ khoảng 36dB.
  • Cửa tủ lạnh được trang bị bảng điều khiển cảm ứng LED dễ dàng sử dụng. 
  • Người dùng có thể dễ dàng kết nối và điều khiển sản phẩm qua App Mijia hoặc trợ lý giọng nói XiaoAI.

Xiaomi Mijia 430L chính là mẫu tủ lạnh được rất nhiều khách hàng yêu thích khi tìm hiểu cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện. Nếu quý khách hàng muốn mua tủ lạnh Xiaomi chính hãng thì hãy liên hệ với Phong Hòa theo số Hotline để được tư vấn và hướng dẫn đặt hàng nhé.

Tủ Lạnh 4 Cánh Xiaomi Mijia 430L - Tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả
Tủ Lạnh 4 Cánh Xiaomi Mijia 430L – Tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả

Trên đây là cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay. Quý khách hàng hãy áp dụng những tiêu chí chúng tôi chia sẻ để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất nhé.

Đọc thêm

Top 3 tủ lạnh Xiaomi có màn hình cảm ứng hiện đại nhất

Top các loại tủ lạnh có ngăn đông mềm của Xiaomi

Các mẫu tủ lạnh mới nhất 2023 – Nên mua loại nào cho gia đình

Thông Tin Liên Hệ: