Có nên dùng máy rửa bát không? Nên dùng loại nào?

Có nên dùng máy rửa bát không đang là thắc mắc của rất nhiều người. Vậy nên trong bài viết này, Phong Hòa sẽ giải đáp thắc mắc của người dùng và chia sẻ những thiết chất lượng nhất của Xiaomi.

Có nên dùng máy rửa bát không?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên dùng máy rửa bát hay không thì câu trả lời là có. Dưới đây là những lý do bạn nên trang bị sản phẩm này cho gia đình mình. 

  • Hầu hết các máy rửa bát hiện nay đều sở hữu mẫu mã đa dạng, màu sắc hiện đại phù hợp với nhiều không gian khác nhau,…Các bộ phận của máy rửa bát đều được làm từ chất liệu thép không gỉ kết hợp nhựa cao cấp đảm bảo chất lượng và an toàn đối với người dùng.
  • Máy rửa bát có rất nhiều mức công suất khác nhau để người dùng lựa chọn. Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất.
  • Máy rửa bát được trang bị rất nhiều chương trình rửa khác nhau. Chúng được thiết lập để phù hợp với tình trạng vết bẩn và chất liệu của bát đĩa. Từ đó mang đến hiệu quả làm sạch cao nhất.
  • Những dòng máy rửa bát hiện đại còn tích hợp nhiều công nghệ rửa tiện lợi như rửa nhanh, rửa diệt khuẩn,… và chức năng sấy với nhiệt độ khoảng 70 – 75 độ C. Điều này bảo đảm bát đĩa không bị ẩm mốc hay đọng lại nước sau khi rửa. Ngoài ra, nếu bạn có để quên bát đĩa trong máy cũng không lo bị ám mùi.

Trên đây đều là những thông tin giúp bạn có thể trả lời câu hỏi có nên sử dụng máy rửa bát không. Trong phần tiếp theo, Phong Hòa sẽ chia sẻ chi tiết hơn về ưu và nhược điểm của thiết bị này.

Có nên dùng máy rửa bát không?
Có nên dùng máy rửa bát không?

Ưu điểm của máy rửa bát

Máy rửa bát là sản phẩm được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại nên bạn không cần quá băn khoăn về việc có nên dùng máy rửa chén. Đây là thiết bị giúp bạn giảm thiểu khối lượng công việc nhà.

Tiết kiệm điện, nước

Máy rửa bát hoạt động chỉ tốn khoảng 0.3 – 1 kWh/lần rửa. Các sản phẩm hiện đại còn được tích hợp nhiều chế độ như rửa nửa tải, rửa tiết kiệm,… Do đó, thiết bị có thể giúp rửa sạch bát dĩa trong thời gian ngắn mà còn tiết kiệm điện tối đa.

Khi rửa bát đĩa bằng tay, người dùng cần sử dụng khoảng 25 – 30 lít nước cho một lần. Tuy nhiên, máy rửa bát sử dụng vòi phun hiện đại nên chỉ tiêu tốn từ 10 – 15 lít. Như vậy bạn có thể tiết kiệm đến 50% lượng nước dùng cho rửa bát mỗi tháng.

Tiết kiệm thời gian, công sức và làm sạch bát đĩa hiệu quả

Bạn chỉ cần xếp bát đĩa vào từng khu vực rồi bấm công tắc nguồn và đó lựa chọn chế độ rửa phù hợp để máy hoạt động. Trong quá trình làm sạch bát đĩa, nhờ có cơ chế phun xoáy mạnh mẽ của nước mà máy có thể tiêu diệt đến 99.99% vi khuẩn. Đây là lý do giúp nhiều người đưa ra quyết định có nên dùng máy rửa bát nhanh chóng.

Có nên dùng máy rửa bát - Ưu điểm của máy rửa bát
Có nên dùng máy rửa bát – Ưu điểm của máy rửa bát

Khả năng diệt khuẩn và chống nấm mốc cao

Mọi vết bẩn đều sẽ được làm sạch nhờ chế độ rửa nước nóng và sấy khô. Bạn chỉ cần lấy đồ ra khỏi thiết bị sau khi rửa rồi sắp xếp trên giá để đảm vệ sinh, an toàn khi sử dụng. Đây cũng là tiêu chí để người dùng đánh giá máy rửa bát.

Bảo vệ bàn tay người dùng

Nếu rửa bát đĩa theo phương pháp truyền thống thì nước và chất tẩy rửa sẽ gây tổn hại đến da tay của người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng máy rửa bát, bạn sẽ không cần phải tiếp xúc trực tiếp với xà bông nên da sẽ luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Nhược điểm của máy rửa bát

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì máy rửa bát vẫn còn một số hạn chế nhất định. Dưới đây là thông tin chi tiết về các nhược điểm của thiết bị này.

Giá thành sản phẩm cao

Máy rửa bát có đa dạng các mức giá khác nhau, dao động từ khoảng 4 – 36 triệu. Đối với những sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, thiết kế hiện đại và có nhiều tính năng thì giá sẽ càng cao. Đây là lý do chính khiến bạn băn khoăn có nên dùng máy rửa bát.

Không thể sử dụng cho mọi loại đồ vật

Một số thiết bị nhà bếp như dao, kéo, chảo chống dính, dụng cụ từ kim loại hoặc những loại chén bát chất liệu chịu nhiệt kém sẽ không phù hợp với máy rửa chén. Chúng dễ bị hư hỏng, thay đổi màu sắc và ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.

Trước khi đưa các đồ gia dụng vào máy rửa, bạn cần kiểm tra thông tin thật kỹ. Với những sản phẩm không tương thích thì không nên cho vào máy để tránh bị hư hỏng.

Có nên dùng máy rửa bát - Nhược điểm của máy rửa bát
Có nên dùng máy rửa bát – Nhược điểm của máy rửa bát

Không thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu

Đối với các vết bẩn cứng đầu như vết cháy khét, dầu mỡ lâu ngày hay vết cơm bám khô thì máy rửa bát đều không thể làm sạch hoàn toàn được. Trong những trường hợp như vậy, bạn cần tráng sơ chén dĩa với nước ấm hoặc cộ rửa qua trước khi cho vào máy.

Các loại máy rửa bát nên mua

Nếu bạn đã có đáp án cho câu hỏi có nên dùng máy rửa bát không thì hãy tiếp tục tham khảo thêm các sản phẩm mà Phong Hòa chia sẻ trong phần này nhé. Đây đều là những dòng sản phẩm được rất nhiều người dùng đánh giá cao.

Xiaomi Mijia S1 12 bộ

Mẫu máy rửa chất lượng đầu tiên phải giới thiệu là Xiaomi Mijia S1. Đây là sản phẩm được người dùng đánh giá cao cả về mẫu mã và tính năng. Nếu bạn đang băn khoăn có nên dùng máy rửa bát thì hãy thử tham khảo loại máy này.

  • Máy rửa bát Xiaomi Mijia S1 có thiết kế tinh tế, hiện đại và đẹp mắt.
  • Sản phẩm trang bị công nghệ làm sạch gấp 3 lần giúp người dùng tiết kiệm điện nước tối đa.
  • Khả năng loại bỏ đến 99% các loại vết bẩn trên bát đĩa.
  • Màn hình điều khiển thông minh nên bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác.
  • Có hai ngăn riêng biệt để người dùng có thể phân chia các vật dụng.
  • Trong quá trình rửa, bạn có thể bỏ thêm bát đĩa mà vẫn không làm ảnh hưởng tới hoạt động của máy.
  • Lòng máy được làm bằng chất liệu thép không gỉ cao cấp, độ bền tốt.
  • Máy rửa bát còn trang bị đèn cảm biến giúp người dùng dễ quan sát vào buổi tối.
  • Bạn chỉ cần đổ chất rửa vào khay chứa 1 lần để máy tự động điều phối lượng chất tẩy rửa cho phù hợp.

Với những ưu điểm vượt trội này, Xiaomi Mijia S1 sẽ giúp bạn giảm bớt khối lượng việc nhà.

Xiaomi Mijia S1 12 bộ
Xiaomi Mijia S1 12 bộ

Xiaomi Mijia S1 15 bộ

Với thiết kế đơn giản cùng màn hình OLED thông minh, Xiaomi Mijia S1 15 bộ chính là máy rửa bát tân tiến nhất hiện nay. Sản phẩm này chính là giải pháp cho những người vẫn chưa quyết định được có nên dùng máy rửa bát không.

  • Thiết bị sử dụng công nghệ sấy khô đóng mở tự động vô cùng hiện đại.
  • Máy trang bị nhiều công nghệ hiện đại, giúp tiết kiệm đến 40% thời gian làm sạch bát đĩa so với các dòng máy truyền thống.
  • Khả năng khử trùng và diệt khuẩn mạnh mẽ, đảm bảo bát đĩa luôn sạch sẽ và khô ráo.
  • Bảng điều khiển được thiết kế hiện đại nên người dùng rất dễ dàng thao tác.
  • Cảm biến thông minh giúp phát hiện chính xác các vết bẩn cứng đầu.
  • Hệ thống cửa 3 chiều với 4 giai đoạn phun khác nhau giúp làm sạch bát đĩa hiệu quả.
  • Động cơ biến tần DC kép có tác dụng làm tăng công suất hoạt động của máy.
  • Người dùng có thể điều khiển Xiaomi Mijia S1 15 bộ thông qua app trên điện thoại.
Xiaomi Mijia S1 15 bộ
Xiaomi Mijia S1 15 bộ

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc có nên dùng máy rửa bát không. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dòng máy rửa bát Xiaomi hiện đại khác thì hãy truy cập website Phonghoa.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số Hotline nhé.

Tham khảo thêm: Máy Rửa Bát Xiaomi Mijia S1 5 Bộ Nhỏ Gọn Tiết Kiệm Nước

Đọc thêm

Hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát hiệu quả tại nhà

Dùng máy rửa bát có sạch không?

Kinh nghiệm sử dụng máy rửa bát hiệu quả, đúng cách

Thông Tin Liên Hệ: