Có nên mua màn hình máy tính cũ hay không? Cách chọn màn hình cũ

Nếu quý khách hàng đang phân vân không biết có nên mua màn hình máy tính cũ không thì hãy tham khảo bài viết này của Phong Hòa nhé. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc này.

Ưu nhược điểm của loại màn hình máy tính cũ

Để trả lời câu hỏi có nên mua màn hình máy tính cũ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của dòng sản phẩm này nhé.

Ưu điểm của loại màn hình máy tính cũ

Sản phẩm nào cũng có ưu nhược điểm và màn hình máy tính cũ cũng vậy. Dưới đây là những lý do khiến quý khách hàng băn khoăn có nên mua màn hình máy tính cũ không.

  • Giá thành rẻ chính là ưu điểm nổi bật khiến người dùng chọn mua màn hình máy tính đã sử dụng thay vì màn hình mới.
  • Hiện nay, màn hình cũ được bày bán ở rất nhiều nơi với mẫu mã đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng như học sinh, nhân viên văn phòng. 
  • Màn hình máy tính cũ là giải pháp an toàn cho những người sử dụng máy tính cho việc học hoặc xử lý tác vụ cơ bản. Quý khách hàng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn vì không cần đầu tư quá nhiều vào một chiếc màn hình mới.

Những ưu điểm này khiến cho màn hình máy tính đã qua sử dụng được nhiều khách hàng đánh giá cao. Tuy nhiên loại màn hình này vẫn có một số nhược điểm nhất định. Quý khách hàng hãy cùng Phong Hòa khám phá trong phần tiếp theo nhé.

Ưu nhược điểm của loại màn hình máy tính cũ
Ưu nhược điểm của loại màn hình máy tính cũ

Nhược điểm của loại màn hình máy tính cũ

Đi đôi với ưu điểm mà màn hình máy đã sử dụng mang lại, quý khách hàng cũng cần phải lưu ý vài nhược điểm sau. 

  • Những chiếc màn hình máy cũ sẽ rất khó xác định tuổi thọ và những vấn đề mà chúng đã từng gặp phải.
  • Màn hình đã qua sử dụng sẽ không được bảo hành hoặc thời gian bảo hành rất ngắn. Quý khách hàng không thể nào biết mình sẽ gặp những rủi ro gì trong quá trình sử dụng.
  • Những khách thiếu kiến thức sẽ rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Màn hình máy tính cũ sau khi hoạt động lâu ngày ở cường độ cao sẽ bắt đầu xuất hiện những lỗi linh tinh.

Trên đây là những lý do mà khách hàng cần cân nhắc khi quyết định có nên mua màn hình máy tính cũ không.

Có nên mua màn hình máy tính cũ hay không?

Gạt bỏ ưu điểm giá rẻ, nếu quý khách hàng băn khoăn có nên mua màn hình máy tính cũ thì có thể gặp phải những rủi ro sau:

  • Khó phát hiện những điểm chết của màn hình.
  • Dễ gặp phải các lỗi màn hình bị đen, vệt sáng, sọc màu sắc hay hình ảnh bị nhòe sau một thời gian ngắn sử dụng.
  • Màn hình máy tính không tương thích với PC.

Vậy nên nếu quý khách hàng chỉ có nhu cầu sử dụng cơ bản mà đang chưa biết nên mua màn hình cũ hay mới thì có thể tham khảo màn hình đã qua sử dụng. Tuy nhiên, Phong Hòa vẫn khuyến cáo quý khách nên mua màn hình mới hoặc tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định có nên mua màn hình cũ không.

Có nên mua màn hình máy tính cũ hay không?
Có nên mua màn hình máy tính cũ hay không?

Lưu ý khi chọn mua màn hình máy tính cũ

Trong phần này, Phong Hòa sẽ chia sẻ cho quý khách hàng một số lưu ý khi mua màn hình đã qua sử dụng. 

Có nên mua màn hình máy tính cũ: Chọn hãng sản xuất uy tín

Dù là mua màn hình máy tính đã qua sử dụng quý khách hành cũng nên chú ý đến tên hãng. Những hãng uy tín thì màn hình máy tính cũ vẫn có chất lượng tốt hơn so với màn hình không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Có nên mua màn hình máy tính cũ: Kiểm tra giao diện của màn hình

Trước khi quyết định có nên mua màn hình máy tính cũ hay không, quý khách hàng hãy chú ý đến màu sắc vỏ của màn hình, nếu quá mới hoặc quá cũ thì hãy cẩn thận. Vỏ màn hình quá “nát” hoặc quá mới chứng tỏ thiết bị đã sử dụng nhiều hoặc linh kiện từng thay thế. Bên cạnh đó, quý khách hàng cũng không nên chọn màn hình có nhiều vết xước.

Có nên mua màn hình máy tính cũ: Lựa chọn loại màn hình

Hiện tại trên thị trường hiện có 2 loại màn hình chính là CRT và LCD. Tuy nhiên, màn hình CRT hiện tại không được sử dụng rộng rãi do kích thước cồng kềnh, tiêu thụ nhiều điện năng và khó thay thế sửa chữa khi bị hư hỏng. Nếu quý khách hàng cần mua màn hình máy tính cũ thì hãy chọn màn hình LCD. Sản phẩm này có khả năng hiển thị màu sắc tốt, tiết kiệm năng lượng và khá nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển khi cần.

Lưu ý khi chọn mua màn hình máy tính cũ
Lưu ý khi chọn mua màn hình máy tính cũ

Có nên mua màn hình máy tính cũ: Kiểm thời gian và nước sản xuất màn hình

Với lời khuyên có nên mua màn hình máy tính cũ, Phong Hòa khuyên quý khách hàng nên chọn những màn hình được sản xuất vào năm 2012 trở về đây. Những màn hình có thời gian sản xuất quá lâu sẽ không đảm bảo chất lượng. Thông số về nước và năm sản xuất phải được in rõ ràng, sắc nét phía sau màn hình.

Có nên mua màn hình máy tính cũ: Kiểm tra chi tiết màn hình

Vấn đề quan trọng nhất mà quý khách hàng cần kiểm tra là xem màn hình có bị chết điểm ảnh không. Tuy nhiên, khi nhìn bằng mắt thường người dùng sẽ rất khó xác định màn hình có bị chết điểm hay không. Vậy nên quý khách hàng hãy dùng công cụ Dead Pixel Locator để kiểm tra màn hình máy tính cũ. Nếu xuất hiện quá nhiều điểm chết thì quý khách không nên mua sản phẩm này.

Trên đây là những lưu ý mà quý khách hàng cần biết khi cân nhắc có nên mua màn hình máy tính cũ không. Trong phần tiếp theo, Phong Hoà sẽ giới thiệu một số màn hình giá rẻ của Xiaomi.

Các mẫu màn hình máy tính giá rẻ của Xiaomi

Đa số những khách hàng băn khoăn có nên mua màn hình máy tính cũ hay không đều lo ngại vấn đề chi phí. Thấu hiểu điều đó, trong phần này Phong Hòa sẽ chia sẻ một số mẫu màn hình giá rẻ nhưng lại có chất lượng tốt để quý khách hàng tham khảo.

Màn hình Xiaomi Redmi 1A – 23.8 inch

Xiaomi Redmi 1A – 23.8 inch là một trong những sản phẩm giá rẻ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng. Dưới đây là những ưu điểm của màn hình máy tính này.

  • Sản phẩm được thiết kế tràn viền ở cả hai cạnh bên và phía trên. Vì thế người dùng có thể trải nghiệm góc nhìn siêu rộng lên đến 178˚ mà không bị giới hạn bởi đường viền màn hình.
  • Xiaomi Redmi 1A – 23.8 inch sử dụng tấm nền màn hình IPS chất lượng cao, mang đến những hình ảnh có màu sắc và độ nét hoàn hảo.
  • Màn hình được trang bị công nghệ làm mờ DC giúp giảm thiểu ánh sáng xanh hiệu quả, bảo vệ mắt tốt hơn.
  • Thân màn hình được làm siêu mỏng, thiết kế đơn giản và gọn nhẹ. Sản phẩm này rất phù hợp với những không gian bị giới hạn về diện tích.
  • Màn hình Redmi Desktop Monitor 1A trang bị nhiều cổng kết nối như HDMI, VGA và cổng nguồn. Người dùng có thể dễ dàng kết nối màn hình với hệ thống máy tính và laptop.
  • Chân màn hình được làm cố định bằng kim loại, có thể điều chỉnh góc nhìn lên hoặc xuống.

Với mẫu màn hình Xiaomi Redmi 1A – 23.8 inch này, quý khách hàng sẽ không cần phải cân nhắc xem có nên mua màn hình máy tính cũ không.

Màn hình Xiaomi Redmi 1A - 23.8 inch
Màn hình Xiaomi Redmi 1A – 23.8 inch

Màn hình Xiaomi Redmi – 27 inch FHD

Là sản phẩm thuộc top màn hình giá rẻ, Xiaomi Redmi – 27 inch FHD được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và thiết kế. Hãy cùng Phong Hòa điểm qua một số ưu điểm của dòng sản phẩm này nhé:

  • Màn hình có thiết kế viền sang trọng, siêu mỏng, độ dày chỉ 7.5mm. Quý khách có thể thoải mái điều chỉnh góc nhìn màn hình lên hoặc xuống theo ý muốn. 
  • Màn hình có độ phân giải Full HD 1920×1080 pixel giúp hiển thị hình ảnh rõ nét hơn.
  • Người dùng có thể sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc vì màn hình có kích thước lớn và góc nhìn rộng lên đến 178 độ.
  • Màn hình Xiaomi Redmi – 27 inch FHD có Xiaomi Redmi – 27 inch FHD có khả năng làm việc liên tục với tốc độ lên tới 75Hz. 
  • Sản phẩm trang bị tấm nền IPS với tỷ lệ 16:9, độ sáng 300 cd/m² và độ phủ màu 100% sRGB. Đây là thiết kế phù hợp với những người làm công việc đồ họa, truyền thông hoặc thiết kế hình ảnh.
  • Sản phẩm sử dụng công nghệ lọc ánh sáng xanh hiện đại giúp bảo vệ mắt hiệu quả.
  • Màn hình trang bị đầy đủ các loại cổng kết nối cơ bản như HDMI, VGA và jack cắm 3.5mm.

Thay vì băn khoăn có nên mua màn hình máy tính cũ không thì quý khách hãy chọn ngay sản phẩm Xiaomi Redmi – 27 inch FHD này nhé. Đây là mẫu màn hình giá rẻ sở hữu rất nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Màn hình Xiaomi Redmi - 27 inch FHD
Màn hình Xiaomi Redmi – 27 inch FHD

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc có nên mua màn hình máy tính cũ không. Nếu quý khách hàng muốn mua màn hình máy tính Xiaomi mới giá rẻ thì hãy tham khảo các sản phẩm mà Phong Hòa giới thiệu nhé.

Đọc thêm

Các loại kích thước màn hình máy tính phổ biến nhất hiện nay

Top màn hình dưới 4 triệu bán chạy nhất tại Phong Hòa

Màn hình máy tính bị đổi màu xanh – Nguyên nhân và khắc phục

Thông Tin Liên Hệ: