Có nên mua quạt điều hoà để sử dụng cho gia đình không?

Hiện nay, có rất nhiều gia đình cần nhắc việc có nên mua quạt điều hòa không khí để sử dụng hay không. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc thì hãy tham khảo bài viết này của Phong Hoà nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều thông tin hữu ích hơn.

Giới thiệu về quạt điều hoà

Quạt điều hòa là thiết bị làm mát không gian sống bằng hơi nước. Sản phẩm này được sử dụng nhiều nhất vào những ngày hè oi nóng. Quạt điều hòa có rất nhiều tính năng và tiện ích khác nhau, giúp giảm nhiệt độ nhanh chóng, làm mát sâu hơn. Nếu bạn muốn biết có nên mua quạt điều hòa hay không thì hãy cùng Phong Hoà tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm trong phần tiếp theo nhé.

Giới thiệu về quạt điều hoà
Giới thiệu về quạt điều hoà

Những ưu điểm và nhược điểm của quạt điều hoà

Tương tự các thiết bị làm mát khác, quạt điều hoà cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Người dùng có thể dựa vào thông tin này để quyết định quạt điều hòa có nên mua không.

Ưu điểm của quạt điều hoà

Quạt điều hoà đang dần trở nên phổ biến ở rất nhiều gia đình, nhà hàng, quán xá. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của thiết bị làm mát này:

  • Tiết kiệm chi phí: Giá thành của sản phẩm thấp nên sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với các mẫu điều hòa thông thường. Thiết bị có rất nhiều công suất, mẫu mã khác nhau để người dùng thoải mái lựa chọn.
  • Làm hạ nhiệt và tạo độ ẩm: Nếu bạn đang thắc mắc có nên mua quạt điều hòa thì không thể bỏ qua ưu điểm này. Ngoài khả năng làm mát nhanh, quạt điều hoà còn có khả năng cung cấp hơi ẩm, hạn chế tình trạng khô da, gây ra cảm giác khó chịu. 
  • Đem đến không khí trong lành, sạch sẽ: Với nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại, quạt điều hòa còn có thể khử mùi, tiêu diệt diệt khuẩn, nấm mốc, giúp không gian sống trong lành, sạch sẽ hơn. Sản phẩm này rất phù hợp với các khu dân cư có diện tích nhỏ, ẩm thấp.
  • Tiện lợi tháo lắp, vệ sinh: So với các loại điều hoà thông thường thì quạt điều hoà mang lại nhiều tiện ích hơn. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể tự mình tháo lắp và vệ sinh để máy hoạt động tốt hơn, gia tăng độ bền mà không cần đến sự hỗ trợ của các chuyên viên kỹ thuật.

Trên đây là những lý do khiến người dùng băn khoăn trước lựa chọn có nên mua quạt điều hòa không. Để làm rõ điều này hơn, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thêm nhược điểm của sản phẩm này trong phần tiếp theo nhé.

Những ưu điểm và nhược điểm của quạt điều hoà
Những ưu điểm và nhược điểm của quạt điều hoà

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, quạt điều hoà cũng tồn tại một số nhược điểm khác. Điều này khiến người dùng lưỡng lự trước khi quyết định có nên mua quạt điều hòa.

  • Khả năng làm mát tổng thể chưa tốt: Sản phẩm này có hiệu quả làm mát tốt nhất ở vị trí chính diện. Vậy nên một khu vực khác trong căn phòng sẽ không mát bằng.
  • Gây ra tiếng ồn khi hoạt động: Trong quá trình hoạt động, có một số sản phẩm sẽ phát ra âm thanh lớn, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu quạt điều hòa đều như vậy. Bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm chất lượng là sẽ không gặp phải trường hợp này.

Hy vọng những ưu điểm và nhược điểm mà Phong Hoà chia sẻ trong phần này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định khi lựa chọn sản phẩm. 

Có nên mua quạt điều hoà để sử dụng cho gia đình không?

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết có nên mua quạt điều hòa không thì câu trả lời là có. Với mức giá chỉ từ 2 – 5 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu ngay sản phẩm vừa có thể tiết kiệm điện, vừa giúp nâng cao chất lượng không khí. Trong phần tiếp theo, Phong Hoà sẽ chia sẻ thêm 1 số lưu ý trước khi lựa chọn.

Có nên mua quạt điều hoà để sử dụng cho gia đình không?
Có nên mua quạt điều hoà để sử dụng cho gia đình không?

Lưu ý khi mua quạt điều hoà

Để mua được sản phẩm có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn quạt điều hòa có công suất và kích thước phù hợp với không gian sống.
  • Kiểm tra động cơ, linh kiện và mức độ ồn của sản phẩm trước khi thanh toán.
  • Ưu tiên các mẫu mới nhất có tích hợp nhiều tính năng như ion âm và hệ thống lọc không khí.
  • Lựa chọn quạt điều hoà của thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành tốt.

Nếu bạn tuân thủ những lưu ý trên thì sẽ không cần phải quá băn khoăn về việc có nên mua quạt điều hòa không.

Điều hoà cây New Widetech KY-26EAW1 – Lựa chọn tối ưu cho gia đình

Sau khi quyết định có nên mua quạt điều hòa để cả gia đình sử dụng, bạn có thể tham khảo sản phẩm New Widetech KY-26EAW1 của thương hiệu Xiaomi.

  • Quạt điều hòa di động New Widetech có kích thước khá gọn, chỉ 272 x 336 x 678mm và được trang bị thêm bánh xe di chuyển tiện lợi. 
  • Sản phẩm có màu sắc trắng chủ đạo, thiết kế tinh tế, góp phần tô điểm thêm cho không gian sống của gia đình.
  • Thiết bị sở hữu 2 chế độ làm mát để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Cũng giống như các mẫu điều hòa khác, sản phẩm này cũng được trang bị thêm chức năng hút ẩm giúp không gian sống thoáng đãng hơn, hạn chế vi khuẩn phát sinh. 
  • Điều hoà cây có khả năng tự động điều chỉnh hướng gió, giúp người dùng có những trải nghiệm tiện ích nhất.
  • Quạt điều hòa New Widetech KY-26EAW1 được trang bị máy nén có chất lượng cao để đảm bảo công suất và hiệu suất hoạt động.
  • Bộ lọc kép có thể loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus và những tác nhân khác gây hại khác trong không khí. 
  • Quạt điều hòa di động cũng có tính năng hẹn giờ lên để người dùng dễ dàng thiết lập thời gian hoạt động cho thiết bị.
  • Điều khiển cảm ứng tiện lợi với bảng điều khiển cảm ứng hoặc app Mijia trên điện thoại di động.
  • Thiết kế không thoát nước giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng, tạo ra một trải nghiệm sử dụng thú vị và tiện lợi hơn.
Điều hoà cây New Widetech KY-26EAW1
Điều hoà cây New Widetech KY-26EAW1

Trên đây là những chia sẻ giải đáp thắc mắc có nên mua quạt điều hòa cho gia đình. Nếu bạn muốn mua sản phẩm mà Phong Hoà giới thiệu trong bài viết cũng như các sản phẩm điều hòa Xiaomi khác thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline nhé. Nhân viên tư vấn sẽ hướng dẫn chi tiết các bước đặt hàng và thanh toán.

Đọc thêm bài viết:

Dùng quạt hơi nước có tốn điện không? Nên mua loại nào?

Xu hướng chọn quạt mùa hè 2024

Điều hoà Nhật bãi có tốt không? Nên mua loại nào?

Thông Tin Liên Hệ: