Có nên sử dụng máy lọc khí ion âm

Máy lọc khí ion âm là thiết bị giúp không gian sống của gia đình thêm trong lành và sạch sẽ. Vì thế, nếu bạn đang thắc mắc không biết có nên dùng sản phẩm này không thì hãy cùng Phong Hòa hiểu chi tiết nhé.

Công nghệ lọc khí ion âm

Máy lọc không khí bằng ion âm là được tích hợp công nghệ ion âm giúp thanh lọc không khí trong phòng, loại bỏ hoàn toàn các hạt bụi có kích thước nhỏ 0,01 micron. Thiết bị này giúp không khí trong phòng sạch sẽ hơn, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, việc sử dụng máy lọc không khí có ion âm còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

Công nghệ lọc khí ion âm
Công nghệ lọc khí ion âm

Cơ chế hoạt động của máy lọc khí ion âm

Máy lọc khí tạo ion hoạt động dựa trên cơ chế sản sinh các ion âm và khuếch tán chúng vào trong không khí. Ion âm sẽ trung hòa ion dương bằng cách hút tích điện từ bụi bẩn, chất gây dị ứng và vi khuẩn có trong không khí.

Lúc này, các hạt bụi sẽ nặng hơn và rơi xuống đất. Mùi hôi và nấm mốc trong không gian sống cũng giảm đáng kể. Vậy nên máy lọc khí ion âm chính là thiết bị giúp không khí luôn trong lành, sạch khuẩn.

Cơ chế hoạt động của máy lọc khí ion âm
Cơ chế hoạt động của máy lọc khí ion âm

Có nên sử dụng máy lọc khí ion âm

Trong phần này của bài viết, Phong Hòa sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên sử dụng máy lọc khí ion âm. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của dòng máy lọc khí ion âm.

  • Ngăn chặn vi khuẩn, virus: Máy lọc không khí tạo ion âm sẽ tạo ra các gốc OH có tính oxi hóa cực cao. Các gốc này sẽ hút hydro trên bề mặt vi rút, vi khuẩn, nấm mốc, phá vỡ cấu trúc protein và tiêu diệt chúng.
  • Lọc sạch không khí: Những chất gây ô nhiễm như khói bụi, virut, vi khuẩn,.. đều có điện tích dương. Vậy nên, khi sử dụng thiết bị lọc khí ion âm, chúng sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.
  • Phòng ngừa dị ứng: Ngoài khả năng tạo ion âm lọc không khí thiết bị này còn có thể ngăn chặn các tác nhân gây dị ứng cho con người như lông động vật, bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc,….
  • Loại bỏ khói thuốc lá: Theo các chuyên gia, ion âm có thể loại bỏ khói thuốc có trong không khí, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Vậy nên việc sử dụng máy lọc khí ion âm sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời.
  • Bảo vệ hệ hô hấp: Ion âm được hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp tăng lượng oxy trong phổi. Ngoài ra, khi người dùng ở phòng có ion âm trong khoảng 30 phút thì khả năng hô hấp sẽ tăng lên khoảng 20% và lượng thải khí tăng CO2 lên 14.5%.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc có nên sử dụng máy lọc khí ion âm. Trong phân tiếp theo, Phong Hòa sẽ giới thiệu cho bạn một số dòng máy lọc khí chất lượng của Xiaomi.

Có nên sử dụng máy lọc khí ion âm
Có nên sử dụng máy lọc khí ion âm

Các dòng máy lọc không khí tốt nhất của thương hiệu Xiaomi

Nếu bạn đang tìm hiểu về máy lọc khí ion âm mà chưa lựa chọn được máy lọc khí Xiaomi phù hợp thì hãy tham khảo các thiết bị mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Máy lọc không khí Xiaomi Elite

Xiaomi Elite là sản phẩm được rất nhiều người dùng lựa chọn để sử dụng trong gia đình. Mẫu máy lọc khí ion âm này sở hữu các ưu điểm nổi bật như: 

  • Tích hợp công nghệ UV-C LED + Plasma có tác dụng loại bỏ đến 99.9% virus cúm A, vi khuẩn có hại và các chất gây dị ứng.
  • Khả năng lọc sạch đến 10.000 lít không khí trong thời gian 1 phút.
  • Công suất hoạt động mạnh mẽ nên sẽ hiệu quả với những không gian sống có diện tích lên đến 125m2.
  • Sử dụng công nghệ lọc than hoạt tính cao cấp giúp loại bỏ mùi nhanh chóng.
  • Cảm biến hiệu ứng kép PM2.5/PM10 có khả năng điều chỉnh tốc độ lọc tự động.
  • Độ ồn của máy lọc không khí Xiaomi Elite khá thấp chỉ khoảng 20.2dB, mang đến không gian yên tĩnh cho cả gia đình.
Máy lọc không khí Xiaomi Elite
Máy lọc không khí Xiaomi Elite

Máy lọc không khí Xiaomi Gen 4

Mẫu máy lọc khí ion âm chất lượng tiếp theo mà Phong Hoà muốn giới thiệu là Xiaomi Gen 4. Ưu điểm nổi bật của thiết bị này là:

  • Bộ lọc HEPA 5 lớp giúp Xiaomi Gen 4 có thể làm sạch mọi loại bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí và khử mùi hiệu quả. Công suất lọc CADR của máy lên đến 400 m3/h nên có thể cung cấp lượng lớn không khí sạch cho không gian sống.
  • Việc bảo dưỡng và vệ sinh máy lọc không khí rất đơn giản, có thể dễ dàng tháo rời từng bộ phận.
  • Máy lọc không khí sử dụng màn hình OLED cảm ứng để người dùng tiện theo dõi các chỉ số và lựa chọn chế độ phù hợp.
  • Thiết bị có hệ thống cảm biến laser, độ chính xác cao nên có khả năng nhận biết tình trạng không khí. Từ đó máy sẽ tự động điều chỉnh công suất hoạt động và lựa chọn chế độ phù hợp nhất.
  • Máy lọc không khí có ion âm Xiaomi Gen 4 sẽ mang đến cho cả gia đình không khí trong lành, thoải mái.
  • Người dùng có thể dễ dàng theo dõi và điều khiển hoạt động của máy lọc không khí từ xa thông qua app trên điện thoại.
Máy lọc không khí Xiaomi Gen 4
Máy lọc không khí Xiaomi Gen 4

Máy lọc không khí Xiaomi 4 Pro

Mi Air 4 Pro cùng là một trong những mẫu máy lọc khí ion âm được rất nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn. Dưới đây là những công nghệ hiện đại mà Xiaomi tích hợp trên thiết bị này.

  • Công suất hoạt động của máy phù hợp với những diện tích khoảng 35m2 đến 60m2. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, thiết kế tinh tế và nổi bật. 
  • Máy có khả năng lọc sạch không khí lên đến 99,97%. Các loại bụi mịn, vi khuẩn, khói thuốc, lông động vật và các chất gây dị ứng đều bị loại bỏ. 
  • Màn hình OLED cảm ứng hiển thị đầy đủ các thông số về chất lượng không khí và hoạt động của máy giúp người dùng dễ theo dõi.
  • Cảm biến laser có khả năng phân tích chính xác chất lượng không khí, đo nhiệt độ và độ ẩm trong theo từng khoảng thời gian.
  • Khi máy hoạt động ở chế độ tiêu chuẩn, độ ồn cực ở mức khá thấp chỉ từ 33.7dB
  • Người dùng có thể điều khiển các hoạt động bằng điện thoại thông minh thông qua app Mi Home hoặc tính năng điều khiển giọng nói.
Máy lọc không khí Xiaomi 4 Pro
Máy lọc không khí Xiaomi 4 Pro

Trên đây là những mẫu máy lọc khí ion âm chất lượng của thương hiệu Xiaomi. Hy vọng những chia sẻ của Phong Hoà sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện của gia đình.

Đọc thêm

Tại sao nên bật máy lọc không khí trong phòng điều hoà

Thông Tin Liên Hệ: