Công suất robot hút bụi bao nhiêu thì phù hợp với gia đình?

Công suất robot hút bụi là một trong những thông số quan trọng khi lựa chọn thiết bị dọn dẹp nhà cửa. Trong bài viết này, Phong Hoà sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian sống của gia đình.

Lựa chọn công suất robot hút bụi theo không gian sống

Hiện nay, không gian sống của các gia đình sẽ được chia thành nhiều kiểu khác nhau. Nếu bạn đang thắc mắc nên mua robot hút bụi công suất bao nhiêu thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé.

Chung cư tầng thấp hoặc nhà trong ngõ

Nếu bạn ở chung cư tầng thấp hoặc nhà trong ngõ thì hãy lựa chọn Robot có kích thước nhỏ gọn và tích hợp cơ chế nhỏ nước Anti-Dropping. Điều này giúp sàn nhà nhanh khô hơn sau khi hút bụi và tránh tình trạng hư hỏng.

Công suất robot hút bụi từ 1500Pa trở lên là có thể đáp ứng khả năng dọn dẹp kiểu không gian sống này. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn sản phẩm tích hợp cảm biến chống rơi để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Lựa chọn công suất robot hút bụi theo không gian sống
Lựa chọn công suất robot hút bụi theo không gian sống

Chung cư cao tầng hoặc biệt thự

Chung cư cao tầng và biệt thự là không gian có diện tích lớn hơn nên người dùng hãy chọn những thiết bị cao cấp. Robot hút bụi công suất lớn khoảng 2500Pa trở lên là có thể đảm bảo khả năng làm sạch mọi ngóc ngách trong nhà.

Bên cạnh đó, những dòng robot hút bụi cao cấp thường trang bị thêm tính năng cảm biến để nhận biết chướng ngại vật, tường nhà hay các khu vực nguy hiểm. Từ đó thiết lập bản đồ 3D và khoảng cách an toàn, tránh tình trạng máy va chạm gây hư hỏng.

Chọn công suất robot hút bụi theo diện tích không gian sống

Ngoài không gian sống, bạn cũng có thể lựa chọn robot hút bụi lau nhà công suất lớn dựa trên diện tích của mặt sàn. Dưới đây là những gợi ý mà người dùng có thể tham khảo.

Phòng dưới 40m2

Khi không gian sống có diện tích dưới 40m2, bạn chỉ cần chọn những robot hút bụi trang bị tính năng cơ bản. Công suất robot hút bụi dao động trong khoảng từ 1800 – 2500Pa là lựa chọn phù hợp nhất.

Những dòng robot tích hợp thêm tính năng lau nhà sẽ giúp người dùng tối ưu việc vệ sinh không gian sống. Nên ưu tiên những sản phẩm có khả năng hoạt động liên tục trong thời gian từ 70 – 100 phút và thời gian sạc đầy pin ngắn từ 2 – 5 tiếng để tiết kiệm thời gian.

Phòng từ 40m2 đến- 80m2

Đối với không gian sống có diện tích mặt sàn từ 40 – 80m2, người dùng nên chọn thiết bị có dung lượng pin lớn, thời gian hoạt động lên đến từ 80 – 120 phút. Ngoài ra công suất robot hút bụi dao động trong khoảng từ 1800 – 3000 Pa và thời gian sạc 2 – 6 tiếng là hợp lý.

Bên cạnh đó, nên ưu tiên những sản phẩm có dung tích hộp bụi từ 450 – 550ml và hộp chứa nước từ 150 – 270ml. Những robot trang bị thêm tính năng như: tạo bản đồ 3D, cảm biến thông minh… cũng giúp việc vệ sinh nhà cửa được nhanh chóng hơn.

Chọn công suất robot hút bụi theo diện tích không gian sống
Chọn công suất robot hút bụi theo diện tích không gian sống

Phòng trên 80m2

Đối với diện tích mặt sàn trên 80m2, người dùng nên chọn công suất robot hút bụi từ 1800 – 3000Pa. Dung tích hộp chứa bụi khoảng 550ml trở lên và hộp chứa nước 150 – 300ml sẽ đảm bảo khả năng hút bụi, giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp.

Những dòng robot hút bụi có khả năng quét và lập bản đồ không gian sống, ghi nhớ khu vực làm việc, điều khiển qua điện thoại,… là lựa chọn hoàn hảo. 

Một vào mẫu robot hút bụi chất lượng của Phong Hoà

Sau khi chia sẻ cách chọn công suất robot hút bụi, Phong Hòa sẽ chia sẻ cho bạn một số sản phẩm robot hút bụi Xiaomi chất lượng.

Roborock Q Revo

Roborock Q Revo là sản phẩm được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Mẫu robot hút bụi cao cấp này có những ưu điểm nổi bật như:

  • Hệ thống Dock sạc tích hợp các chức năng như tự động đổ rác, giặt sấy khô khăn lau và bổ sung nước sạch. Phần đế sạc này có thể tháo rời để rút ngắn thời gian sạc.
  • Công suất robot hút bụi rất lớn lên đến 5500Pa.
  • Thiết bị tích hợp chổi lau xoay 360 độ, lực nén mạnh, chổi chính bằng cao su có khả năng chống rối hiệu quả.
  • Thiết bị có cảm biến thông minh nên điều hướng rất chính xác giúp tránh vật cản hiệu quả. Khi gặp phải thảm lau, Robot sẽ tự động nâng khăn lau lên 7mm và tăng lực hút giúp làm sạch sâu hơn.
  • Q Revo có dung tích bình chứa nước lớn, đảm bảo khả năng lau dọn.
  • Bạn có thể thay đổi hoạt động của robot từ xa nhờ App Roborock hoặc Mi home trên điện thoại.
Roborock Q Revo
Roborock Q Revo

Mua ngay Robot hút bụi đời mới nhất 2024

Robot hút bụi toàn năng Roborock S8 Max V Ultra – Flagship 2024

Dreame D9 Max 

Nếu quý người dùng muốn mua sản phẩm có công suất robot hút bụi lớn thì Dreame D9 Max chính là lựa chọn không thể bỏ qua.

  • Robot trang bị 4 chế độ hút khác nhau để đáp ứng nhu cầu dọn dẹp không gian sống của người dùng.
  • Chổi lăn có kích thước lớn nên khả năng hút bụi tốt hơn, giảm tỷ lệ mắc tóc hoặc rác trong quá trình vệ sinh.
  • Cảm biến phát hiện thảm nhạy bén, tự động tăng lực hút tối đa để làm sạch thảm hiệu quả. 
  • Robot hút bụi lau nhà công suất lớn lên tới 4000Pa, có thể làm sạch mọi loại bụi bẩn trên mặt sàn và dưới các rãnh sâu.
  • Thiết bị có thể vừa hút vừa lau cùng lúc với 3 mức nước tùy chỉnh khác nhau.
  • Dung lượng pin lớn lên đến 5200mAh giúp Robot hoạt động liên tục trong thời gian dài hoặc trên diện tích mặt sàn rộng khoảng 250m2.
  • Bạn có thể điều khiển hoạt động của robot bằng app MiHome.
Dreame D9 Max 
Dreame D9 Max

Dreame L10 Prime

Dreame L10 Prime là một trong những robot hút bụi công suất lớn rất được yêu thích:

  • Sản phẩm trang bị bình chứa nước sạch dung tích lớn và có thể tự giặt giẻ trong suốt quá trình hoạt động.
  • Máy có khả năng bổ sung thêm nước để lau nhà và thoát nước hiệu quả.
  • Phần khăn lau sẽ được giặt và sấy khô tự động giúp ngăn chặn quá trình phát triển của vi khuẩn, nấm mốc và ngăn ngừa mùi hôi.
  • L10 Prime có dung lượng pin 5200mAh cùng công suất robot hút bụi lớn, phù hợp với không gian khoảng 200m2 hoặc hoạt liên tục trong khoảng 2.5 giờ.
  • Người dùng có thể điều khiển thiết bị thông qua các câu lệnh với Google Assistant.
  • Cảm biến thông minh giúp Robot có thể tránh các vật cản trong nhà một cách chính xác. Khi phát hiện thảm thiết bị sẽ tự động nâng khăn lau lên để thảm không bị ướt và tăng lực hút.
  • Robot có thể tạo bản đồ 3D toàn bộ không gian sống để người dùng tiện theo dõi và giám sát quá trình hoạt động.
  • Hệ thống chổi lau xoay 360 độ cùng áp lực lớn giúp không gian sống sạch hơn, loại bỏ được cả những vết bẩn cứng đầu.
Dreame L10 Prime
Dreame L10 Prime

Trên đây là cách chọn công suất robot hút bụi phù hợp với từng không gian sống. Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết về sản phẩm thì hãy liên hệ với Phong Hòa theo số Hotline hoặc đến trực tiếp cửa hàng nhé.

Đọc thêm

Có nên mua robot hút bụi 2 triệu để sử dụng không?

Nguyên nhân và cách sửa chữa robot hút bụi kêu to

Công suất của máy hút bụi bao nhiêu là tốt nhất?

Thông Tin Liên Hệ: