Để tủ lạnh trong phòng ngủ có tốt không?

Để tủ lạnh trong phòng ngủ có tốt không là nỗi băn khoăn của rất nhiều người dùng. Nếu bạn có cùng thắc mắc này thì hãy tham khảo bài viết của Phong Hòa nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích và cần thiết nhất.

Để tủ lạnh trong phòng ngủ có tốt không?

Rất nhiều gia đình có thói quen để tủ lạnh trong phòng ngủ. Tuy nhiên đây lại là điều không nên làm. Theo chuyên gia, việc để tủ lạnh trong phòng sẽ khiến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc này còn tiềm ẩn những nguy hiểm khác như:

  • Tạo ra tiếng ồn: Tủ lạnh thường có xu hướng gây ra tiếng ồn khi hoạt động. Đặc biệt những chiếc tủ lạnh chất lượng kém, cũ, đã qua sử dụng sẽ có tiếng ồn lớn hơn ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ và sức khỏe của người dùng.
  • Chiếm nhiều diện tích: Tủ lạnh thường có dung tích khá lớn nên khi đặt ở phòng ngủ sẽ chiếm nhiều diện tích hơn. Điều này khiến căn phòng trở nên chật chội ảnh hưởng đến các hoạt động khác.
  • Ảnh hưởng tới sức khỏe: Khi tủ lạnh hoạt động sẽ phát ra các tia bức xạ điện từ, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy, khi tủ lạnh để trong phòng ngủ sẽ gây ra những căn bệnh tiềm ẩn rất nguy hiểm.
  • Có thể xảy ra rủi ro: Tủ lạnh là thiết bị điện tử nên có thể gặp sự cố chập điện hoặc cháy nổ trong quá trình hoạt động. 

Với những vấn đề đã kể trên, bạn nên cân nhắc xem để tủ lạnh trong phòng ngủ có sao không. Nếu diện tích không gian sống của gia đình bị hạn chế, người dùng hãy tham khảo cách chọn vị trí mà Phong Hòa chia sẻ trong phần tiếp theo.

Để tủ lạnh trong phòng ngủ có tốt không?
Để tủ lạnh trong phòng ngủ có tốt không?

Cách chọn vị trí để tủ lạnh phù hợp nhất

Muốn chọn được vị trí để tủ lạnh trong phòng ngủ phù hợp nhất, bạn nên tham khảo các tiêu chí dưới đây:

  • Không đặt tủ lạnh gần bình bếp, nơi có độ ẩm cao, tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc có nhiều bụi bẩn.
  • Không kê tủ lạnh ở nơi có ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Nên đặt tủ lạnh ở nơi khô ráo và thoáng mát.
  • Nếu đặt tủ ở nơi có độ ẩm cao, bạn nên chuẩn bị thêm dây nối đất để tránh tình trạng nhiễu sóng âm và hạn chế giật điện.
  • Không nên dùng chung một ổ cho nhiều thiết bị khác nhau. Điều này sẽ dễ gây ra tình trạng quá tải điện năng. Tốt nhất là nên sử dụng riêng một nguồn điện cho tủ lạnh.
  • Để tủ lạnh trong phòng ngủ ở nơi bằng phẳng, không nghiêng, dốc để thiết bị có thể hoạt động tốt nhất.
  • Không đặt tủ ở gần nguồn nước để hạn chế tình trạng tủ lạnh bị rỉ sét, chập điện. 
  • Để tủ lạnh cách tường khoảng 10cm và cách hai cạnh bên 2cm để nó có không gian tỏa nhiệt.
  • Kê tủ cao hơn mặt đất sẽ đảm bảo được an toàn trong quá trình hoạt động.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi chọn vị trí để tủ lạnh trong phòng ngủ. Để sử dụng tủ lạnh an toàn và hiệu quả, bạn hãy theo dõi thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong phần tiếp theo nhé.

Cách chọn vị trí để tủ lạnh phù hợp nhất
Cách chọn vị trí để tủ lạnh phù hợp nhất

Những điều cần lưu ý khi để tủ lạnh trong phòng ngủ

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tủ lạnh có nên để trong phòng ngủ không thì hãy lưu ý những điều sau đây.

Chọn sản phẩm có kích thước và công suất phù hợp

Khi bạn muốn đặt tủ lạnh trong phòng ngủ thì nên lựa chọn tủ lạnh mini có dung tích và công suất vừa phải để hạn chế tiếng ồn. Các sản phẩm có công suất khoảng 0.49 – 0.62 kW/ngày, dung tích từ 50 – 90 lít sẽ vận hành êm ái hơn, không làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đặt tủ ở những vị trí hợp lý

Việc đặt tủ ở vị trí phù hợp không chỉ đảm bảo an toàn cho thiết bị mà còn hạn chế được các tác nhân làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Thêm vào đó, bạn cũng nên thiết lập ổ cắm riêng để phòng tránh tình trạng quá tải điện năng.

Những điều cần lưu ý khi để tủ lạnh trong phòng ngủ
Những điều cần lưu ý khi để tủ lạnh trong phòng ngủ

Không để các thiết bị điện tử trên nóc tủ lạnh

Việc đặt các đồ dùng điện tử lên nóc tủ lạnh là rất nguy hiểm. Những thiết bị nhà bếp như lò nướng, lò vi sóng hay máy ép trái cây khi để cạnh nhau có thể phát ra các luồng bức xạ không tốt, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định, vận hành êm ái và tăng độ bền. Điều này cũng giúp thực phẩm trong tủ được bảo quản tốt hơn.

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần biết khi để tủ lạnh trong phòng ngủ. Hy vọng những chia sẻ này của Phong Hòa sẽ giúp bạn sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn.

Một số mẫu tủ lạnh có thể để trong phòng ngủ

Trong phần này, Phong Hòa sẽ chia sẻ một số sản phẩm tủ lạnh Xiaomi phù hợp với nhu cầu để tủ lạnh trong phòng ngủ của người dùng.

Xiaomi Mijia MiniJ Retro 121L

Xiaomi MiniJ Retro 121L là tủ lạnh sản xuất bởi thương hiệu Mijia, một công ty con của Xiaomi. Đây là sản phẩm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người dùng muốn để tủ lạnh trong phòng ngủ.

  • Mijia Retro 121L có các góc bo tròn mang đến cảm giác nhỏ gọn và sang trọng. Với gam màu đơn giản, tinh tế, sản phẩm này sẽ phù hợp với mọi không gian sống khác nhau.
  • Kích thước tủ khoảng 54,3×61,5×97,8cm, có thể đặt trong các phòng có diện tích nhỏ.
  • Ngăn đá có dung tích 13 lít và ngăn mát dung tích 108 lít được chia thành 2 kệ và một hộp đựng rau. Vậy nên người dùng sẽ có nhiều không gian để lưu trữ thực phẩm.
  • Tủ lạnh được phủ một lớp sơn tĩnh điện cao cấp giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền.
  • Thiết bị hoạt động rất nhẹ nhàng và êm ái, không tạo tiếng ồn to gây cảm giác khó chịu cho người dùng.
Xiaomi Mijia MiniJ Retro 121L
Xiaomi Mijia MiniJ Retro 121L

Mini Baseus Dung Tích 8L Xiaomi

Để đáp ứng nhu cầu để tủ lạnh trong phòng ngủ của người dùng, Xiaomi đã tạo ra mẫu tủ lạnh Mini Baseus với dung tích chỉ 8L. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của mẫu tủ lạnh mini này.

  • Tủ có thiết kế nhỏ gọn, độc đáo nên người dùng có thể mang đi bất cứ nơi đâu.
  • Sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ hiện đại để bảo quản thực phẩm và làm lạnh nhanh chóng.
  • Ngoài ra, mẫu tủ này còn có khả năng hâm nóng 65 độ C đối với thức ăn hoặc sữa. Điều này tạo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.
  • Thiết bị có độ ồn thấp và khả năng tiết kiệm điện tốt nên người dùng có thể yên tâm sử dụng cho gia đình.
  • Với dung tích 8L, người dùng có thể dễ dàng bảo quản thực phẩm và mỹ phẩm.
  • Lớp cách nhiệt được làm dày dặn nên sẽ đảm bảo an toàn tối đa khi sử dụng.
Mini Baseus Dung Tích 8L Xiaomi
Mini Baseus Dung Tích 8L Xiaomi

Trong bài viết này, Phong Hòa đã giải đáp cho người dùng thắc mắc có nên để tủ lạnh trong phòng ngủ không. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline để nhân viên tư vấn hỗ trợ nhé.

Tham khảo thêm: Tủ lạnh Xiaomi 185L – Tiết kiệm điện, tự động bù nhiệt

Đọc thêm

Nguyên nhân tủ lạnh không lạnh và cách sửa lỗi hiệu quả

Các loại tủ lạnh tốt nhất hiện nay của thương hiệu Xiaomi

Hướng dẫn 8 cách tiết kiệm điện tủ lạnh hiệu quả

Thông Tin Liên Hệ: