Điều hòa 2 chiều là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm

Nếu bạn đang tìm hiểu điều hoà 2 chiều là gì thì hãy tham khảo bài viết của Phong Hoà nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và giới thiệu thêm những sản phẩm chất lượng nhất của thương hiệu Xiaomi.

Điều hòa 2 chiều là gì?

Điều hòa 2 chiều là gì? Đây là loại máy có khả năng thay đổi nhiệt độ trong phòng theo nhu cầu của người dùng để thích nghi với thời tiết nóng và lạnh. Sản phẩm này có tác dụng làm giảm nhiệt độ để làm mát căn phòng khi thời tiết nóng lên và tăng nhiệt độ lên để sưởi ấm khi thời tiết trở lạnh.

Cấu tạo điều hòa 2 chiều gồm cục nóng, cục lạnh, block, quạt dàn lạnh/dàn nóng, van tiết lưu, ống dẫn gas, tụ điện, gas và bảng điều khiển,… Tuy nhiên, sản phẩm này còn trang bị thêm van đảo chiều để thay đổi chiều làm lạnh, hỗ trợ tính năng sưởi ấm.

Điều hòa 2 chiều là gì?
Điều hòa 2 chiều là gì?

Máy điều hoà 2 chiều có tác dụng gì?

Sau khi giải đáp thắc mắc điều hoà 2 chiều là gì Phong Hoà sẽ chia sẻ cho bạn nguyên lý hoạt động của thiết bị này. Khác với điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều trang bị van 4 cửa với 1 cửa vào và 3 cửa đảo chiều. 

  • Tính năng làm lạnh: Dàn lạnh có tác dụng hấp thụ nhiệt trong phòng nhờ môi chất lạnh trong dàn, sau đó đưa tới dàn nóng để thổi nhiệt ra ngoài môi trường.
  • Tính năng sưởi ấm: Cơ chế sưởi ấm của điều hòa 2 chiều là tương tự như làm lạnh. Tuy nhiên, thay vì toả ra hơi lạnh, điều hoà sẽ thổi hơi ấm vào phòng.
Máy điều hoà 2 chiều có tác dụng gì?
Máy điều hoà 2 chiều có tác dụng gì?

Ưu nhược điểm của điều hòa 2 chiều là gì?

Nếu bạn đã biết điều hoà 2 chiều là gì thì hãy cùng Phong Hoà tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm này nhé.

Ưu điểm của điều hoà 2 chiều:

  • Tiết kiệm chi phí mua máy sưởi: Điều hòa 2 chiều có khả năng vừa làm mát, vừa sưởi ấm nên sẽ giúp người dùng tiết kiệm được chi phí mua máy sưởi khi thời tiết chuyển lạnh.
  • Tiết kiệm điện năng sử dụng: Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, máy điều hòa 2 chiều sẽ tiết kiệm điện năng hơn so với việc sử dụng máy sưởi thông thường.
  • Sử dụng tiện lợi: Khi sử dụng máy điều hòa 2 chiều, bạn sẽ không cần phải bảo trì cùng lúc 2 thiết bị máy lạnh và máy sưởi.

Nhược điểm của điều hoà 2 chiều:

  • Chi phí cao hơn điều hòa 1 chiều: Điều hoà 2 chiều có thêm tính năng sưởi ấm nên giá thành sẽ cao hơn so với điều hòa một chiều.
  • Tính năng sưởi ấm có thể gây khô da: Tính năng sưởi ấm ở điều hòa có thể gây ra tình trạng khô da. Do đó, khi mua máy lạnh 2 chiều bạn nên chọn sản phẩm có tính năng duy trì độ ẩm và có màng lọc nano,….

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc điều hoà 2 chiều là gì và ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm. Nếu bạn muốn mua thiết bị này thì hãy tham khảo thiết bị mà Phong Hoà giới thiệu trong phần tiếp theo nhé.

Ưu nhược điểm của điều hòa 2 chiều là gì?
Ưu nhược điểm của điều hòa 2 chiều là gì?

Các mẫu điều hòa cây chất lượng của thương hiệu Xiaomi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu điều hoà hai chiều là gì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây là 2 mẫu điều hoà cây bán chạy nhất của thương hiệu Xiaomi.

Điều hòa cây Xiaomi Mijia KFR-120LW

Xiaomi Mijia KFR-120LW là mẫu điều hoà cây được người dùng đánh giá cao cả về chất lượng và mẫu mã. Đây là sản phẩm giúp bạn hiểu hơn về điều hoà 2 chiều là gì.

  • Thiết kế sang trọng, hiện đại không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn làm nổi bật không gian sống.
  • Điều hòa có công suất mạnh mẽ tạo ra không khí mát mẻ ngay lập tức, phù hợp cho những ai muốn tận hưởng không gian sống thoải mái và tiện nghi.
  • Sản phẩm còn có khả năng sưởi ấm nhanh chóng, đảm bảo sự thoải mái trong mùa đông lạnh giá..
  • Thiết bị có thể điều chỉnh nhiệt độ một cách linh hoạt và hiệu suất làm mát tối ưu, phù hợp với những không gian lớn đòi hỏi sự thoải mái và mát mẻ.
  • Điều hòa cây Xiaomi Mijia được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn nhờ khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả, tự điều chỉnh dựa trên điều kiện nhiệt độ môi trường.
  • Thiết bị này không chỉ hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả mà còn có độ ồn thấp, chỉ khoảng 60dB, mang lại trải nghiệm yên tĩnh và thoải mái cho người dùng.
  • Điều Hòa Cây Xiaomi Mijia KFR-120LW-N1A3 có khả năng kết nối và điều khiển thông qua ứng dụng Mijia. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ, chế độ hoạt động… và các tùy chọn khác từ xa bằng điện thoại.
Điều hòa cây Xiaomi Mijia KFR-120LW
Điều hòa cây Xiaomi Mijia KFR-120LW

Điều Hòa Cây Xiaomi Mijia KFR-72LW

Sản phẩm tiếp theo mà Phong Hoà muốn giới thiệu với người dùng là điều hoà cây Xiaomi Mijia KFR-72LW. Với thiết bị này, người dùng sẽ không cần thắc mắc điều hoà 2 chiều là gì.

  • Điều hòa cây Xiaomi Mijia KFR-72LW F2A1 có khả năng cung cấp thể tích không khí trong lành lên đến 215m³/h. 
  • Bộ lọc HEPA 4 lớp có thể chống lại vi khuẩn và vi rút một cách hiệu quả, với tỷ lệ kháng khuẩn lên tới 99%, tạo ra không gian sống trong lành cho cả gia đình.
  • Xiaomi đã đăng ký sáng chế với các công nghệ mới như: Công nghệ tăng áp ly tâm, công nghệ tối ưu hóa ống dẫn khí, công nghệ chống ngưng tụ tự động và công nghệ xử lý nhiệt làm mát.
  • Sản phẩm trang bị máy nén có hiệu suất mạnh mẽ, giúp tăng cường hiệu quả hoạt động và tiết kiệm điện năng tối đa.
  • Mẫu điều hoà này có thiết kế sang trọng và hiện đại, phần thân máy được gia công tỉ mỉ, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng.
  • Thiết bị tích hợp hệ thống đèn LED RGB với độ chính xác cao có thể thay đổi màu sắc tùy theo trạng thái và chế độ làm việc của điều hòa.
  • Người dùng có thể kết nối và điều khiển hoạt động từ xa thông qua ứng dụng Mijia trên điện thoại.
  • Điều hòa cây KFR-72LW trang bị bộ lọc kháng khuẩn và chống nấm mốc mật độ cao, có khả năng kháng khuẩn lên đến 99%.
  • Sản phẩm trang bị tấm phân phối không khí với 1908 lỗ nhỏ, giúp giảm đi sự gắt gao của cơn gió lạnh, tạo cho bạn cảm giác dễ chịu trong suốt thời gian sử dụng. 
  • Cửa thoát gió trên điều hòa cây có thể được điều khiển độc lập theo nhu cầu sử dụng. 
Điều Hòa Cây Xiaomi Mijia KFR-72LW
Điều Hòa Cây Xiaomi Mijia KFR-72LW

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc điều hoà 2 chiều là gì. Nếu bạn yêu thích 2 mẫu quạt cây mà Phong Hoà chia sẻ thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline để được tư vấn nhé.

Thông Tin Liên Hệ: