Lỗi tivi không vào được youtube – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lỗi tivi không vào được youtube sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Vậy nên trong bài viết sau, Phong Hoà sẽ chia sẻ cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Ứng dụng Youtube

YouTube là nền tảng xem video trực tuyến được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn. Nó được ra đời vào tháng 2 năm 2005 rồi nhanh chóng thu hút hàng triệu người dùng, trở thành hiện tượng toàn cầu chỉ sau một thời gian ngắn. Ứng dụng này không chỉ thành công trong việc cung cấp nền tảng để chia sẻ video mà còn tạo ra cộng đồng rộng lớn để người dùng chia sẻ, kết nối, học hỏi và giải trí.

Một trong những ưu điểm lớn của YouTube là có rất nhiều nội dung. Bạn có thể tìm thấy những video âm nhạc của nghệ sĩ nổi tiếng, bài giảng hướng dẫn tự học, chương trình giải trí hay những bộ phim đình đám. Hiện nay nên tàng này còn phát triển thêm cả Youtube Kids dành riêng cho trẻ em. Vậy nên số lượng người dùng sử dụng ngày càng tăng cao.

Ứng dụng vẫn không ngừng nâng cấp để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn gặp phải tình trạng smart tivi không vào được youtube thì hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục trong những phần tiếp theo nhé.

Ứng dụng Youtube
Ứng dụng Youtube

Nguyên nhân tivi không vào được youtube

Khi Smart TV trở thành trung tâm giải trí của cả gia đình thì việc tivi thông minh không vào được youtube sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Vậy nên trong phần này, Phong Hoà sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên nhân gây ra lỗi ở tivi.

  • Ứng dụng Youtube bị lỗi: Sau một thời gian sử dụng, ứng dụng Youtube trên Smart TV có thể bị lỗi do chưa được cập nhật phiên bản mới.
  • Kết nối Internet không ổn định: Trường hợp tín hiệu Internet không ổn định sẽ khiến việc truy cập Youtube hoặc các ứng dụng khác gặp nhiều khó khăn hơn.
  • Tivi bị lỗi phần mềm: Đôi khi hệ điều hành hoặc phần mềm hỗ trợ của tivi bị lỗi cũng khiến nó không thể truy cập vào ứng dụng Youtube.
  • Youtube bị lỗi: Một lý do khác gây ra tình trạng không mở được youtube trên tivi là ứng dụng này gặp sự cố. Trường hợp này tuy không phổ biến nhưng người dùng vẫn có thể gặp phải.
  • Ứng dụng và tivi không tương thích: Đôi khi, phiên bản Youtube trên Smart TV không tương thích với model tivi cũng gây ra lỗi.
  • Cấu hình tivi không phù hợp: Không phải mẫu tivi nào cũng có thể sử dụng Youtube. Vậy nên trước khi mua tivi, người dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin và các tính năng của sản phẩm.

Trên đây là những nguyên nhân nổi bật khiến tivi không vào được youtube. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy theo dõi nội dung mà Phong Hoà chia sẻ trong phần tiếp theo nhé.

Nguyên nhân tivi không vào được youtube
Nguyên nhân tivi không vào được youtube

Cách khắc phục khi tivi không vào được youtube

Nếu Youtube trên tivi nhà bạn không hoạt động thì hãy thử áp dụng những cách sửa chữa mà Phong Hoà chia sẻ dưới đây nhé:

  • Đầu tiên, bạn cần khởi động lại ứng dụng trên tivi để xem lỗi đã được khắc phục hay chưa. Nếu chưa thì hãy thử gỡ bỏ ứng dụng khỏi tivi và tiến hành cài đặt lại. Ứng dụng phiên bản cũ sẽ thường gặp sự cố nhiều hơn. Việc cập nhật phiên bản mới nhất thường xuyên sẽ giúp bạn sửa lỗi tivi không vào được youtube nhanh chóng.
  • Tiếp theo, bạn nên kiểm tra tình trạng kết nối và truy cập Internet của các thiết bị dùng mạng trong nhà. Nếu chúng đều không thể vào mạng thì vấn đề có thể bắt nguồn từ modem hoặc router. Lúc này, bạn chỉ cần khởi động lại modem và kết nối tivi với mạng là có thể khắc phục được lỗi.
  • Đối với lỗi phần mềm, bạn cần truy cập vào “Cài đặt” hoặc “Hệ thống” và thực hiện thao tác cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Nếu giải pháp này không thành công thì bạn hãy thử khôi phục lại các cài đặt gốc của tivi. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ xoá đi tất cả các ứng dụng và cài đặt cá nhân trước đó.
  • Khi tivi gặp lỗi server YouTube, bạn cần truy cập vào trang cung cấp dịch vụ để kiểm tra tình trạng hoạt động của YouTube.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng phiên bản YouTube mà gia đình đang sử dụng không gặp phải lỗi gì và tương thích với cấu hình của tivi.

Trên đây là những cách khắc phục tình trạng tivi không vào được youtube. Hy vọng phương pháp mà Phong Hoà chia sẻ sẽ giúp bạn sửa được lỗi ngay tại nhà.

Cách khắc phục khi tivi không vào được youtube
Cách khắc phục khi tivi không vào được youtube

Smart Tivi Xiaomi A Pro 75 inch – Mẫu tivi hiện đại, sử dụng được Youtube

Sau khi cung cấp thông tin nguyên nhân và cách sửa lỗi tivi không vào được youtube, Phong Hoà sẽ giới thiệu cho bạn mẫu tivi hiện đại, có thể sử dụng Youtube. 

Đó là Smart Tivi Xiaomi A Pro 75 inch, một sản phẩm của thương hiệu Xiaomi.

  • Màn hình tivi 4K UHD có kích thước lên đến 75 inch, mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho gia đình.
  • Phần thân của tivi được làm từ kim loại cao cấp, độ bền cao, viền màn hình siêu mỏng giúp nâng tỷ lệ khung hình lên đến 97,7%. 
  • Độ sáng của màn hình tivi là 400 nits được trang bị công nghệ khử nhấp nháy hiện đại giúp hình ảnh được rõ nét hơn, bảo vệ tốt mắt người dùng tốt hơn.
  • Xiaomi A Pro 75 inch có khả năng hiển thị khoảng 1,07 tỷ màu giúp những hình ảnh trở nên, chân thực và rõ ràng hơn.
  • Tivi trang bị cấu hình mạnh mẽ và tốc độ xử lý nhanh và tích hợp đầy đủ các ứng dụng khác nhau như Netflix, Youtube và Prime Video,…
  • Bạn cũng có thể trình chiếu các nội dung trên màn hình điện thoại, laptop lên TV mà không cần sử dụng cáp kết nối.
  • Tivi có hệ thống âm thanh nổi sống động kết hợp với công nghệ giải mã kép mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị.
  • Với tốc độ quét lên đến 120Hz, các chuyển động của video và hình ảnh sẽ đạt chất lượng tốt nhất.
  • Thiết bị có nhiều cổng kết nối khác để người dùng tiện sử dụng thêm các thiết bị ngoại vi.

Nếu bạn yêu thích mẫu smart tivi Xiaomi thì hãy liên hệ với shop theo số Hotline để đặt hàng nhé.

Smart Tivi Xiaomi A Pro 75 inch
Smart Tivi Xiaomi A Pro 75 inch

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi không vào được youtube ngay tại nhà. Hy vọng những chia sẻ của Phong Hoà sẽ giúp ích cho người dùng.

Thông Tin Liên Hệ:

Đọc thêm

Có nên mua tivi hàng trưng bày để gia đình sử dụng?