Sử dụng máy rửa bát có tốn điện nước không?

Nếu bạn đang lo lắng máy rửa bát có tốn điện nước không thì đừng bỏ lỡ bài viết của Phong Hòa nhé. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn cách sử dụng máy để tiết kiệm điện nước hơn.

Nguyên lý hoạt động của các loại máy rửa bát

Máy rửa bát sử dụng lực phun của nước để làm sạch các dụng cụ. Máy có thể sử dụng hai loại nước nóng và lạnh tùy theo điều chỉnh của người dùng. Các vết bẩn trên bát đĩa sẽ được làm sạch nhờ hỗn hợp nước áp lực cao và chất tẩy rửa. 

Sau khi rửa, máy chuyển sang chế độ sấy khô và khử khuẩn bằng luồng không khí nóng. Nếu bạn thắc mắc máy rửa bát có tốn điện nước không thì hãy cùng Phong Hòa tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé.

Nguyên lý hoạt động của các loại máy rửa bát
Nguyên lý hoạt động của các loại máy rửa bát

Sử dụng máy rửa bát có tốn điện nước không?

Máy rửa bát là thiết bị giúp bạn giảm bớt khối lượng công việc nhà, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì thế, Phong Hòa sẽ giải đáp thắc mắc máy rửa bát có tốn điện nước không để người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Công suất và nguồn điện của máy rửa chén

Mỗi dòng máy rửa bát sẽ sử dụng công suất khác nhau, dao động trong khoảng 750 – 2500W. Để biết máy rửa bát có tốn điện nước không, bạn cần dựa vào công suất hoạt động của các bộ phận tiêu thụ điện năng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng nguồn điện phù hợp với máy rửa bát là nguồn điện gia đình 220V. 

Công suất và nguồn điện của máy rửa chén
Công suất và nguồn điện của máy rửa chén

Dùng máy rửa bát có tốn điện không?

Bạn muốn tính được lượng điện năng mà máy rửa bát tiêu thị thì hãy dựa vào công suất, nhu cầu sử dụng và thời gian hoạt động. Ví dụ bạn sử dụng máy rửa bát có công suất 1000W và thời gian hoạt động là 45 phút.

Vạy mức điện năng tiêu thụ cho mỗi lần rửa và trong một tháng như sau:

  • Mức điện tiêu thụ trong một lần sửa = 1000 x 0,75h = 750W/h = 0.75 số điện.
  • Mức điện tiêu thụ trong tháng = (0.75 x 2) x 30 = 45 số điện (ngày rửa 2 lần).

Từ lượng điện năng tiêu thụ, bạn chỉ cần nhân với giá điện là có thể trả lời câu hỏi máy rửa bát có tốn điện nước không.

Máy rửa chén có tốn nước không?

Rửa bát đĩa bằng tay, bạn sẽ phải sử dụng tối thiểu 35 lít nước cho mỗi lần rửa. Tuy nhiên, nếu sử dụng máy rửa bát thì bạn chỉ tốn khoảng 6 – 20 lít nước cho một lần.

Máy rửa bát giúp bạn tiết kiệm khoảng 15 lít/lần và khoảng 900 lít cho một tháng. Vì thế, hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng máy rửa bát để nâng tầm chất lượng cuộc sống và tiết kiệm điện nước cho cả gia đình.

Sử dụng máy rửa bát có tốn điện nước không?
Sử dụng máy rửa bát có tốn điện nước không?

Các công nghệ hiện đại được sử dụng cho máy rửa bát

Sau khi giải đáp thắc mắc máy rửa bát có tốn điện nước không, Phong Hòa sẽ chia sẻ một số công nghệ hiện đại được sử dụng cho thiết bị này.

Bộ phận bơm thủy lực

Bộ phần này sử dụng điện làm năng lượng, tạo áp lực để đẩy các tia nước đến vòi phun để loại bỏ mọi vết bẩn, dầu mỡ bám trên chén, đĩa. Công suất sử dụng cho máy bơm thủy lực là khác nhau, tùy thuộc vào dung tích máy rửa bát lớn hay nhỏ. Mỗi giờ, bộ phận này có thể sử dụng trung bình khoảng 180W, ngang bằng 1 bóng đèn sợi đốt tiết kiệm điện.

Bộ phận thanh đốt nóng

Thanh đốt nóng có nhiệm vụ làm nóng nước trước khi được đẩy tới vòi phun nước để vệ sinh các vật dụng. Đồng thời nó cũng có nhiệm vụ tạo hơi nóng để sấy khô bát đĩa sau khi rửa.

Bộ phận này tiêu tốn khoảng 1500-2000W cho mỗi tiếng hoạt động, tùy theo chương trình rửa mà bạn lựa chọn. Thanh đốt nóng chỉ sử dụng lượng điện gần bằng một bình nóng lạnh nên bạn không cần phải bận tâm việc máy rửa bát có tốn điện nước không.

Các công nghệ hiện đại được sử dụng cho máy rửa bát
Các công nghệ hiện đại được sử dụng cho máy rửa bát

Bảng điều khiển thông minh

Đây là bộ phận tốn ít điện năng nhất trong máy rửa bát, lượng điện tiêu thụ chỉ tương đương một chiếc remote của tivi hay máy lạnh. Vì thế sẽ không ảnh hưởng đến tổng lượng điện năng tiêu thụ của máy rửa bát. Bên cạnh đó, một số sản phẩm còn trang bị công nghệ hiện đại như Inverter, VarioSpeed và động cơ EcoSilence Drive hỗ trợ tiết kiệm điện tối đa.

Xem thêm

Máy Rửa Bát Xiaomi Mijia N1- 16 Bộ

Máy Rửa Bát Xiaomi Mijia S1 – 15 Bộ

Cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả để tiết kiệm điện nước

Nếu bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi máy rửa bát có tốn điện nước không thì hãy tham khảo thêm một số cách sử dụng mà Phong Hòa chia sẻ dưới đây nhé. Mẹo nhỏ này sẽ bạn tiết kiệm điện nước cho máy rửa bát.

Sử dụng máy rửa bát tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện cho máy rửa bát, bạn nên chú ý những đặc điểm sau:

  • Xem chỉ số năng lượng: Các ký hiệu A, AA, AAA trên máy rửa bát thể hiện khả năng tiết kiệm điện lần lượt theo cấp độ từ nhỏ đến lớn. 
  • Chọn máy rửa chén sử dụng công nghệ tiết kiệm điện như Inverter hay cảm biến Eco,…
Cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả để tiết kiệm điện nước
Cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả để tiết kiệm điện nước

Sử dụng máy rửa bát tiết kiệm nước

Để không phải bận tâm việc máy rửa bát có tốn điện nước không, bạn nên thực hiện các thao tác sau:

  • Phân loại bát đĩa trước khi cho vào máy: Điều này giúp các vật dụng được rửa sạch hơn. Các vật dụng bằng nhựa nên được xếp lên trên cùng để tránh tiếp xúc với nhiệt độ, bát đĩa dễ vỡ nên để tách biệt và xoong nồi thì nên để bên dưới cùng.
  • Sắp xếp các vật dụng gọn gàng: Không nên để các vật dụng lộn xộn vì nó sẽ gây cản trở dòng nước, làm máy không rửa sạch bát đĩa. Mỗi lần rửa hay xếp gọn nhất có thể.
  • Thường xuyên vệ sinh máy rửa bát: Máy rửa chén sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu bạn vệ sinh nó thường xuyên. Các vị trí cần làm sạch nh  lỗ cao su thoát thức ăn, cánh tay phun nước và các góc dễ bám bụi, đọng nước.
  • Chọn tính năng xếp một nữa: Đối với trường hợp có quá ít bát đĩa cần rửa thì bạn nên chọn tính năng này để tiết kiệm điện năng.
  • Lựa chọn tính năng rửa tự động: Thiết bị sẽ tự động điều chỉnh chế độ để phù hợp với lượng bát đĩa và mức độ cần rửa sạch giúp tiêu thụ điện và nước tối ưu hơn.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc máy rửa bát có tốn điện nước không. Hy vọng những mẹo nhỏ mà Phong Hòa chia sẻ sẽ giúp bạn sử dụng máy rửa bát hiệu quả nhất. Nếu có nhu cầu tìm mua máy rửa bát Xiaomi tiết kiệm điện đừng quên ghé đến Phong Hòa bạn nhé.

Tham khảo thêm: Máy Rửa Bát Xiaomi Mijia S1 5 Bộ Nhỏ Gọn Tiết Kiệm Nước

Đọc thêm

Kinh nghiệm mua máy rửa bát – Nên chọn thương hiệu nào?

Top các mẫu máy rửa bát cho gia đình 6 người chất lượng

Máy rửa chén gia đình loại nào tốt – Tiêu chí đánh giá

Thông Tin Liên Hệ: