Tiêu chí lựa chọn tivi 4k giá rẻ chuẩn nhất

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về tivi 4k giá rẻ nhất thì đừng bỏ lỡ bài viết của Phong Hoà nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn tiêu chí lựa chọn và những mẫu tivi chất lượng của thương hiệu Xiaomi.    

Giới thiệu về tivi 4k giá rẻ

Tivi 4K là sản phẩm trang bị độ phân giải 3840×2160 pixel, cao gấp 4 lần tivi Full HD thông thường. Vì thế hình ảnh sẽ được hiển thị với với độ sắc nét cao hơn, mang đến trải nghiệm giải hấp dẫn cho người dùng.

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của tivi 4K giá rẻ:

  • Độ sắc nét: Tivi 4K hiển thị hình ảnh sắc nét và chân thực hơn so với HD và Full HD nhờ số lượng điểm ảnh lớn.
  • Kích thước màn hình: Với độ phân giải cao và kích thước màn hình lớn, tivi 4K sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
  • Khả năng kết nối với các thiết bị: Tivi 4K trang bị rất nhiều cổng kết nối khác nhau để người dùng có thể sử dụng thêm đầu phát đa phương tiện, máy tính và máy chơi game.
  • Giá cả: Hiện nay tivi 4K chất lượng cao được rất nhiều hãng sản xuất với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

Trên đây là những ưu điểm của tivi 4K. Trong phần tiếp theo, Phong Hoà sẽ chia sẻ một số tiêu chí để bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Giới thiệu về tivi 4k giá rẻ
Giới thiệu về tivi 4k giá rẻ

Tiêu chí lựa chọn tivi 4k giá rẻ chuẩn nhất

Tivi là thiết bị mang đến cho các thành viên trong gia đình những phút giây giải trí, thư giãn. Vậy nên để lựa chọn được sản phẩm có chất lượng tốt nhất, người dùng nên tham khảo những tiêu chí mà Phong Hòa chia sẻ dưới đây.

Loại màn hình

Không phải tất cả các mẫu smart tivi 4k 43 inch giá rẻ đều được trang bị chất lượng hình ảnh tốt. Điều này còn phụ thuộc vào công nghệ của màn hình mà nhà sản xuất sử dụng.

  • LCD Backlit: Màn hình có độ tương phản tốt, tuy nhiên lại tỏa khá nhiều nhiệt nên sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn.
  • LCD Edge-lit: Sản phẩm này thường có thiết kế mỏng nhẹ, ít đèn, tập trung ở 4 cạnh nên sẽ tiết kiệm năng lượng tốt hơn. Tuy nhiên, độ sáng của màn hình hơi yếu ảnh hưởng đến độ sắc nét của hình ảnh.
  • OLED: Loại màn hình sử dụng điốt phát quang hữu cơ để thay thế đèn LED nên có thiết kế mỏng và nhẹ hơn các mẫu màn hình LCD thông thường.
Loại màn hình
Loại màn hình

Chỉ số chuyển động

Những tivi 4K giá rẻ thường có chỉ số chuyển động thấp hơn. Vậy nên nếu bạn muốn theo dõi các chương trình sôi động, sự kiện thi đấu tốc độ hay những bộ phim hành động thì nên lựa chọn tivi 4K có chỉ số chuyển động cao. Điều này giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn.

Công nghệ HDR

Một tiêu chí quan trọng khác khi chọn mua tivi 65 inch 4k giá rẻ nhất chính là công nghệ HDR. Công nghệ này có vai trò thể hiện rõ ràng từng màu sắc giúp hình ảnh trở nên sống động và chân thực hơn

Diện tích không gian sống

Việc lựa chọn tivi có kích thước phù hợp với diện tích không gian sống là vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp làm phòng hài hòa mà còn mang đến trải nghiệm thoải mái khi xem. 

Chỉ số âm thanh

Hiện nay các mẫu tivi 4K giá rẻ thường có công suất loa dao động từ 20 ~ 30W, những sản phẩm cao cấp có thể lên đến 60W. Nếu muốn có trải nghiệm tốt nhất thì bạn nên chọn tivi 4K tích hợp Dolby Atmos.

Tích hợp truyền hình kỹ thuật số và Internet

Bên cạnh các chỉ số công nghệ, bạn cũng nên lựa chọn những mẫu tivi tích hợp truyền hình kỹ thuật số và kết nối được Internet. Điều này sẽ giúp bạn có không gian giải trí đa dạng và phong phú hơn, thoải mái trải nghiệm những chương trình yêu thích.

Tích hợp truyền hình kỹ thuật số và Internet
Tích hợp truyền hình kỹ thuật số và Internet

Tấm nền màn hình 

Màn hình tivi 4K giá rẻ thường dễ xảy ra tình trạng hình ảnh bị biến dạng khi thay đổi góc nhìn. Vì thế người dùng cần lựa chọn tấm nền phù hợp và có chất lượng tốt.

Hiện nay, phổ biến nhất trên thị trường là 2 loại sản phẩm VA và IPS. Tấm nền VA cung cấp hiệu suất tương phản cao nhưng góc nhìn lại bị hạn chế còn tấm nền IPS có hiệu suất tương phản thấp hơn nhưng lại có góc nhìn rộng hơn. 

Công nghệ hình ảnh

Các tivi 4K thường được tích hợp những công nghệ hình ảnh tiên tiến, bộ xử lý Crystal 4K và Dynamic Contrast Enhancer, Mega Contrast….Vậy nên trước khi mua, bạn hãy kiểm tra xem thiết bị mình lựa chọn có những công nghệ này không nhé.

Các mẫu tivi 4k giá rẻ, chất lượng của thương hiệu Xiaomi

Sau khi chia sẻ tiêu chí lựa chọn, Phong Hoà sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu smart tivi Xiaomi 4k giá rẻ chất lượng.

Smart Tivi Xiaomi A70 70 inch

Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc tivi 4K giá rẻ màn hình rộng, phù hợp với không gian sống thì hãy tham khảo ngay sản phẩm Xiaomi A70 70 inch

  • Tivi được thiết kế toàn màn hình mang đến trải nghiệm xem phim, chơi game,… sống động và hấp dẫn.
  • Thân tivi được làm bởi chất liệu cao cấp tạo nên sự chắc chắn cho sản phẩm.
  • Tivi Xiaomi A70 có màn hình 70 inch, độ phân giải 4K Ultra HD và khả năng tái hiện đến 1,07 tỷ màu sắc.
  • Sản phẩm trang bị loa kép công suất cao 2x10W, tạo ra âm thanh đa chiều, sống động.
  • Thiết bị tích hợp tính năng tự động làm mờ để bảo vệ mắt tốt hơn.
  • Tivi Xiaomi A70 trang bị bộ xử lý mạnh mẽ, có thể kết nối với nhiều ứng dụng giải trí khác.
  • Thiết bị có dung lượng lưu trữ 2GB RAM kết hợp với bộ nhớ trong 32GB giúp bạn thoải mái cài đặt ứng dụng.
  • Sản phẩm tích hợp công nghệ Wi-Fi băng tần kép 5GHz/2.4GHz nên có tốc độ xử lý nhanh hơn, phạm vi phủ sóng rộng hơn.
  • Tivi Xiaomi A70 trang bị nhiều cổng kết nối khác nhau để gia đình tiện sử dụng.
  • Ngoài ra, thiết bị cũng có khả năng kết nối đa màn hình để bạn chia sẻ nội dung trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại hoặc laptop.
Smart Tivi Xiaomi A70 70 inch
Smart Tivi Xiaomi A70 70 inch

Smart Tivi Xiaomi Redmi AI X65- 2024

Một mẫu tivi 4K giá rẻ khác mà bạn có thể tham khảo là Xiaomi Redmi AI X65- 2024.

  • Xiaomi AI X6 có độ phân giải cao, giải mã video 8K cùng hình ảnh 4K sắc nét. 
  • Toàn bộ phần khung của Tivi được làm bằng kim loại cao cấp, viền mỏng.  Các chi tiết được thiết kế tinh tế làm nổi bật không gian sống.
  • Với thiết bị này, người dùng có thể điều khiển và tìm kiếm các nội dung yêu thích nhờ tính năng giọng nói thông minh.
  • Tivi trang bị nghệ bù chuyển động MEMC – nên sẽ hạn chế được tình trạng rung nhòe,  tạo cho người dùng trải nghiệm hình ảnh chất lượng tốt nhất.
  • Sản phẩm mang đến những hình ảnh chân thực và sắc nét nhờ khả năng hiển thị 1,07 tỷ màu sắc.
  • Hệ thống loa HiFi 2x10W giúp tivi 4K giá rẻ tạo ra những âm thanh rõ ràng và chất lượng hơn.
  • Bạn có thể trình chiếu nội dung trên các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng và laptop lên tivi mà không cần cáp kết nối.
Smart Tivi Xiaomi Redmi AI X65- 2024
Smart Tivi Xiaomi Redmi AI X65- 2024

Trong bài viết này, Phong Hoà đã chia sẻ những tiêu chí lựa chọn tivi 4K giá rẻ và các sản phẩm chất lượng. Hy vọng thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn chọn được tivi tốt nhất.

Đọc thêm

So sánh tivi QLED và 4K – Sản phẩm nào tốt hơn?

Ưu và nhược điểm của tivi giá rẻ dưới 2 triệu

Thông Tin Liên Hệ: