Cách giảm cân sau Tết an toàn, hiệu quả nhanh chóng

Sau Tết là thời điểm mà rất nhiều người dùng tìm kiếm cách giảm cân sau Tết hiệu quả. Vậy nên trong bài viết này, Phong Hòa sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết lấy lại vóc dáng hiệu quả nhất.

Cách giảm cân sau Tết an toàn, hiệu quả nhanh chóng

Ngoài việc quan tâm đến kết quả, khi tìm kiếm cách giảm cân sau Tết người dùng cũng cần chú ý đến mức độ an toàn. Vậy nên dưới đây là những phương pháp mà người dùng có thể tham khảo và lựa chọn.

Về chế độ ăn uống

Đối với những người đang tìm kiếm cách giảm cân sau Tết, rau củ chính là thực phẩm quan trọng trong thực đơn hàng ngày. Chúng cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ máu, loại bỏ cholesterol. Đặc biệt, rau củ có rất nhiều loại khác nhau để bạn lựa chọn và thay đổi thực đơn hàng ngày, tăng cảm giác ngon miệng khi ăn.

Ngoài chế độ ăn uống nhiều rau củ, bạn cũng nên ưu tiên các món ăn hấp hoặc luộc thay vì ăn các món chiên rán. Cách giảm cân nhanh sau Tết này sẽ giúp giảm lượng cholesterol cơ thể hấp thu.

Bên cạnh đó, thay vì nhịn ăn,bạn cần duy trì 3 bữa ăn/ngày và điều chỉnh thực đơn sao cho phù hợp. Tuyệt đối phải ăn sáng để cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc dài. Bữa sáng sẽ giúp bạn tập trung làm việc hơn, không cảm thấy đói vào giữa buổi nên sẽ hạn chế được các bữa phụ.

Thay vì uống đồ có ga, các loại nước ngọt, rượu bia thì bạn nên bổ sung đủ nước lọc cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người dùng uống nước trước bữa ăn, nhất là bữa sáng để giảm lượng calo tiêu thụ lên tới 13%. Trong khi đó, nước uống có ga có thể mang lại nhiều tác hại đối với sức khỏe, cản trở quá trình thực hiện cách giảm cân sau Tết.

Cách giảm cân sau Tết
Cách giảm cân sau Tết

Về chế độ sinh hoạt

Song song với thực đơn ăn uống khoa học, lành mạnh, bạn cần thực hiện chế độ sinh hoạt phù hợp, luyện tập thể dục, thể thao đúng cách. Cách giảm cân cấp tốc sau Tết này sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn. Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để tập luyện để cơ thể đốt nhiều calo hơn. Khi luyện tập, bạn nên chọn những bài tập vừa sức, duy trì luyện tập thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

Nguyên tắc quan trọng khi thực hiện cách giảm cân sau Tết là ngủ nghỉ đúng giờ, đủ giấc. Thói quen sinh hoạt điều độ này sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hormone Leptin, giảm cảm giác đói, tinh thần vui vẻ thoải mái hơn. Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên đi ngủ trước 10h tối và đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày.

Cách giảm cân sau Tết
Cách giảm cân sau Tết

Gợi ý thực đơn giảm cân sau kỳ nghỉ Tết

Nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm cân sau Tết nhanh trong 1 tuần thì hãy tham khảo ngay thực đơn mà Phong Hòa chia sẻ dưới đây.

  • Bữa sáng nên ưu tiên các món ăn được chế biến đơn giản, nhanh gọn nhưng vẫn phải đủ chất. Salad là món ăn được rất nhiều người lựa chọn vì chúng cung cấp đủ protein cho cơ thể. Có rất nhiều loại Salad khác nhau để người dùng thay đổi khẩu vị mỗi ngày.
  • Ngoài ra, trong bữa sáng, bạn có thể tham khảo món ăn từ yến mạch, kết hợp với sữa chua và các loại hạt sấy khô hoặc hoa quả. Đây là bữa ăn cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.
  • Trong thực đơn giảm cân sau Tết, bạn nên điều chỉnh giảm khẩu phần ăn vào bữa trưa và bữa tối. Bạn cần ưu tiên những món ăn chế biến đơn giản như luộc, hấp và bổ sung thêm nhiều rau củ. Ngoài ra, bạn cũng phải ăn uống đúng giờ để đảm bảo tốt cho sức khỏe.
  • Trong các bữa ăn phụ, bạn có thể sử dụng sữa chua, hoa quả hoặc là các loại hạt, ngũ cốc để hỗ trợ quá trình giảm cân.
Gợi ý thực đơn giảm cân sau kỳ nghỉ Tết
Gợi ý thực đơn giảm cân sau kỳ nghỉ Tết

Thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục tại nhà

Ngoại việc chia sẻ cách giảm cân sau Tết, Phong Hòa sẽ giới thiệu thêm cho bạn 2 mẫu máy chạy bộ chất lượng của Xiaomi. Bạn có thể sử dụng thiết bị này để rèn luyện sức khỏe và lấy lại vóc dáng thon gọn ngay tại nhà.

Máy chạy bộ đa năng Xiaomi Urevo Strol 3 in 1

Sử dụng máy chạy bộ Xiaomi Urevo Strol 3 in 1cách giảm cân sau Tết an toàn, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

  • Máy tích hợp ba chế độ chạy khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Sản phẩm có thiết kế hiện đại, tông màu đen đơn giản nên rất dễ để kết hợp với nội thất trong không gian sống.
  • Thiết bị có khả năng chịu tải lên đến 120kg, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.
  • Bạn có thể gấp gọn máy chạy bộ để di chuyển đến các vị trí khác nhau hoặc cất đi.
  • Thảm chạy được kết cấu bởi 5 lớp với khả năng chống trơn trượt và giảm xóc tốt. 
  • Kích thước bàn chạy là 430x1080mm, đủ rộng để người dùng thoải mái tập luyện.
  • Bảng điều khiển màn hình LED cung cấp cho người dùng đầy đủ các thông số như tốc độ, khoảng cách, thời gian và lượng calo tiêu thụ.
  • Người dùng có thể thay đổi tốc độ chạy hoặc tạm ngừng hoạt động của máy bằng cách sử dụng điều khiển từ xa.
  • Sản phẩm trang bị động cơ 3HP mạnh mẽ nên có thể đáp ứng tốc độ tối đa khoảng 14km/h.
  • Ngoài ra, máy cũng trang bị giá đỡ laptop tiện lợi, để người dùng vừa tập luyện vừa làm việc.
Máy chạy bộ đa năng Xiaomi Urevo Strol 3 in 1
Máy chạy bộ đa năng Xiaomi Urevo Strol 3 in 1

Máy chạy bộ Xiaomi Urevo Folding Mini

Một dòng máy chạy bộ chất lượng khác của thương hiệu Xiaomi mà bạn có thể sử dụng khi thực hiện cách giảm cân sau TếtUrevo Folding Mini.

  • Sản phẩm trang bị thảm chạy rộng 16 inch, chiều dài 39.5 inch để người dùng thoải mái luyện tập.
  • Máy chạy bộ mini này có phần thảm được làm 5 lớp giúp hạn chế trơn trượt và giảm xóc hiệu quả.
  • Với động cơ 2,25HP, máy chạy bộ có thể cung cấp tốc từ 0,5 km/h – 12 km/h tùy theo nhu cầu của người dùng.
  • Máy chạy bộ mini Xiaomi còn tích hợp 12 chương trình luyện tập khác nhau để bạn thoải mái trải nghiệm.
  • Màn hình LED thiết kế trực quan để người dùng tiện theo dõi tốc độ, khoảng cách, thời gian và lượng calo đã tiêu thụ khi chạy.
  • Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, kết cấu nhỏ gọn, tiện cho việc di chuyển và cất giữ.
Máy chạy bộ Xiaomi Urevo Folding Mini
Máy chạy bộ Xiaomi Urevo Folding Mini

Trên đây là cách giảm cân sau Tết an toàn, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng những kiến thức mà Phong Hòa chia sẻ sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc sau dịp nghỉ lễ.

Đọc thêm

Mùng mấy được quét nhà? Các thiết bị giúp dọn dẹp nhà cửa

Bí quyết chăm sóc sức khỏe ngày Tết tại nhà

Đầu năm mua gì cho may mắn cả năm

Giải đáp mùng 1 đầu tháng có nên dọn dẹp nhà cửa?

Thông Tin Liên Hệ:

  • Store Hồ Chí Minh: 136 Ông Ích Khiêm, Quận 11