Cách lựa chọn kích thước các loại tivi phù hợp với không gian sống

Mỗi không gian sống sẽ phù hợp với kích thước các loại tivi khác nhau. Vậy nên, để có lựa chọn hoàn hảo nhất, quý khách hàng hãy tham khảo những thông tin mà Phong Hòa chia sẻ dưới đây nhé.

Cách tích kích thước các loại tivi

Kích thước các loại tivi là yếu tố quan trọng nhất của sản phẩm.Tất cả các hãng đều lấy đơn vị inch để tính kích thước màn hình(1 inch = 2.54 cm). Kích thước này được quy ước là đường chéo từ 2 góc của màn hình. Với tivi màn hình cong thì kích thước cũng được tính là đường chéo liên tục theo độ cong màn hình.

Việc xác định các loại inch tivi sẽ giúp người dùng phân loại các dòng sản phẩm và tính toán khoảng cách ngồi xem an toàn cho mắt. Từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và thiết kế của không gian phòng. Quý khách hàng có thể tham khảo công thức tính khoảng cách mà Phong Hòa chia sẻ dưới đây:

  • Khoảng cách tối thiểu = Kích thước màn hình x 2.54 x 2
  • Khoảng cách tối đa = Kích thước màn hình x 2.54 x 3
Cách tích kích thước các loại tivi
Cách tích kích thước các loại tivi

Cách lựa chọn kích thước các loại tivi phù hợp với không gian sống

Nếu quý khách hàng thắc mắc tivi có những loại inch nào thì đừng bỏ lỡ phần này của bài viết nhé. Chúng tôi sẽ giúp quý khách có thêm thông tin để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Tivi kích thước 32 inch

Tivi 32 inch là sản phẩm có kích thước tương đối nhỏ, dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau. Tivi 32 inch được trang bị độ phân giải Full HD và HD, phù hợp với phòng có diện tích dưới 10m2.

Tivi kích thước 43 inch

Dòng tivi 43 inch được nhiều khách hàng lựa chọn để sử dụng trong không gian phòng khách, phòng họp, phòng làm việc. Kích thước này phù hợp với hầu hết các phòng có diện tích từ 10 – 15 m2. 

Tivi kích thước 55 inch

55 inch là tivi kích thước tương đối lớn so với thiết bị trong gia đình. Sản phẩm này phù hợp với phòng có diện tích từ 15 – 20m2, khoảng cách ngồi xem phù hợp là từ 2.2 – 4.2m. Hiện nay, tivi 55 inch sẽ có 2 thiết kế chính là treo tường và màn hình cong. Kích thước các loại tivi này phù hợp với phòng khách, phòng họp, mang đến sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao cho không gian.

Tivi kích thước 65 inch

Màn hình tivi 65 inch khá lớn, thích hợp với những không gian có diện tích khoảng 20 – 30m2. Để có những trải nghiệm tốt nhất, người dùng nên ngồi ở khoảng cách tầm 3.19m.

Quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp bởi đây là sản phẩm được rất nhiều thương hiệu sản xuất.

Tivi kích thước 65 inch
Tivi kích thước 65 inch

Tivi kích thước 75 inch

Nếu không gian sống của quý khách hàng rộng trên 30m2 và tài chính tốt thì hãy sắm cho gia đình mình một chiếc tivi 75 inch. Sản phẩm này sở hữu màn hình rộng cùng thiết kế cao cấp, sang trọng. Tuy nhiên hãy đảm bảo khoảng cách từ màn hình đến vị trí ngồi là 3m trở lên để có được tầm nhìn tốt nhất và trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Tivi kích thước 85 inch

Tivi 85 inch thuộc top kích thước các loại tivi lớn nhất hiện nay. Sản phẩm có thiết kế và kiểu dáng đẳng cấp, sang trọng. Mẫu tivi này phù hợp với không gian trên 30m2 và khoảng cách ngồi tối thiểu là 3.52 m mới đạt tiêu chuẩn.

Các mẫu tivi 75 inch chất lượng của Xiaomi

Nếu quý khách hàng đang tìm hiểu về kích thước các loại tivi và muốn mua sản phẩm của thương hiệu Xiaomi thì hãy tham khảo 2 mẫu tivi thông minh dưới đây nhé. Phong Hòa sẽ giới thiệu cho quý khách hàng những mẫu tivi 75 inch chất lượng nhất.

Smart tivi Xiaomi EA Pro 75 inch

Là một trong kích thước các loại tivi được khách hàng ưa chuộng, Smart Tivi Xiaomi EA Pro 75 inch sở hữu những ưu điểm sau:

  • Màn hình Ultra có độ phân giải lên đến 3840×2160 và hỗ trợ giải mã 4K HDR, mang đến hình ảnh sắc nét và chân thật tới từng chi tiết.
  • Công nghệ bù chuyển động MEMC giúp tối ưu hóa hình ảnh theo thời gian, mang đến hình ảnh chuyển động trở nên mượt mà và rõ nét hơn.
  • Smart Tivi Xiaomi EA Pro có khả năng hiệu chỉnh màu sắc cao, độ chính xác đạt ΔE≈3. Với 1 tỷ màu sắc, các hình ảnh của Tivi luôn được hiển thị một cách chân thực.
  • Thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, phần viền dưới chỉ 2mm, tỷ lệ màn hình lên tới 96,1%. 
  • Âm thanh nổi công suất cao, hỗ trợ giải mã DTS mang đến trải nghiệm ấn tượng và sống động cho người dùng.
  • CPU MediaTek MT 9638 mạnh mẽ giúp xử lý tác vụ nhanh chóng. 
  • Sản phẩm cung cấp 2 cổng HDMI (bao gồm ARC), S/PDIF, 2 USB, đầu vào AV, ăng-ten và cổng cáp mạng.
  • Sản phẩm có thể điều khiển bằng giọng nói giúp người dùng thao tác dễ dàng, tiện lợi hơn.
  • Hỗ trợ trình chiếu màn hình từ máy tính hoặc điện thoại thông minh. Người dùng có thể trình chiếu và kết nối nhiều màn hình mà không cần sử dụng tới cáp.
  • Kho nội dung giải trí khổng lồ và có thể cài đặt thêm các ứng dụng khác.
Smart tivi Xiaomi EA Pro 75 inch
Smart tivi Xiaomi EA Pro 75 inch

Smart Tivi Xiaomi A Pro 75 inch

Smart Tivi Xiaomi A Pro 75 inch là sản phẩm có mẫu mã đẹp và tính năng đa dạng. Đây là một trong những kích thước các loại tivi bán chạy nhất của Xiaomi.

  • Sản phẩm sở hữu màn hình 4K UHD với kích thước lớn lên đến 75 inch. Quý khách hàng sẽ có những trải nghiệm giải trí một cách tuyệt vời nhất.
  • Thân của tivi là kim loại cao cấp, viền màn hình siêu mỏng với tỷ lệ lên đến 97,7%. 
  • Độ sáng của màn hình lên đến 400 nits giúp hình ảnh được rõ nét hơn. Tivi cũng trang bị công nghệ khử nhấp nháy giúp bảo vệ mắt tốt hơn.
  • Xiaomi A Pro 75 inch có khả năng hiển thị khoảng 1,07 tỷ màu, giúp hình ảnh chân thực hơn.
  • Tivi có cấu hình mạnh mẽ và tốc độ xử lý nhanh chóng. Các ứng dụng như Netflix, Youtube và Prime Video cũng được trang bị đầy đủ.
  • Người dùng cũng có thể dễ trình chiếu màn hình điện thoại, laptop lên TV mà không cần dây cáp.
  • Tivi có hệ thống âm thanh nổi kết hợp với công nghệ giải mã kép, tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm vô cùng sống động.
  • Với tốc độ quét lên đến 120Hz, Xiaomi A Pro 75 inch sẽ khiến mọi chuyển động và hình ảnh đạt chất lượng tốt nhất.
  • Thiết bị có cổng kết nối đa dạng bao gồm: 2 cổng HDMI, 2 cổng USB 2.0, đầu vào AV, cổng mạng Ethernet, cổng anten và kết nối với loa qua cổng S/PDIF.
Smart Tivi Xiaomi A Pro 75 inch
Smart Tivi Xiaomi A Pro 75 inch

Trên đây là thông tin kích thước các loại tivi. Quý khách hàng cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác của Xiaomi bằng cách truy cập vào website hoặc liên hệ với Phong Hòa theo số Hotline nhé.

Đọc thêm

Các loại màn hình Tivi được yêu thích nhất hiện nay

Các loại Tivi Xiaomi hiện đại nhất 2023

Địa chỉ mua tivi trả góp trả trước 0 đồng uy tín

Thông Tin Liên Hệ: