Giải đáp có nên tắt nguồn robot hút bụi không?

Có nên tắt nguồn robot hút bụi hiện đang là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Thấu hiểu điều đó, Phong Hoà đã tổng hợp đầy đủ các thông tin liên quan trong bài viết này để cung cấp cho bạn.

Có nên tắt nguồn robot hút bụi hay không?

Nếu bạn chưa biết có nên tắt nguồn robot hút bụi không thì câu trả lời là không cần thiết. Thao tác này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị mà còn làm giảm tuổi thọ của pin. Vì thế, bạn chỉ nên tắt nguồn robot hút bụi trong trường hợp không sử dụng thiết bị lâu dài.

Nếu sử dụng không đúng cách, sản phẩm sẽ dễ bị chai pin, giảm hiệu suất hoạt động và gây ra nhiều lỗi hư hỏng khác nhau. Nhà sản xuất cũng khuyến cáo người dùng không nên tắt nguồn robot.

Có nên tắt nguồn robot hút bụi hay không?
Có nên tắt nguồn robot hút bụi hay không?

Lưu ý quan trọng khi sử dụng robot hút bụi cho gia đình

Sau khi trả lời câu hỏi có nên tắt nguồn robot hút bụi hay không, Phong Hoà sẽ chia sẻ thêm những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng. Đây đều là những thông tin vô cùng hữu ích.

Sạc pin

Ngoài việc thắc mắc có nên tắt nguồn robot hút bụi thì rất nhiều người dùng còn mắc thêm một sai lầm là để robot hoạt động khi lượng pin còn ít. Điều này dễ khiến thiết bị sập nguồn đột ngột. Sau khi mua, người dùng cần sạc đầy pin cho thiết bị. Điều này giúp robot nhận đúng trạng thái và đủ dung lượng pin để tạo bản đồ không gian sống. 

Ngoài trả lời câu hỏi có nên tắt nguồn robot hút bụi hay không, Phong Hoà cũng chia sẻ thêm một số lưu ý sau:

  • Vị trí đặt dock sạc phù hợp, có thể đặt sát cạnh tường và loại bỏ hết các chướng ngại vật ở 2 cạnh bên và phía trước. Điều này giúp robot dễ dàng di chuyển và tạo bản đồ không gian chính xác hơn.
  • Sạc 6 tiếng trước khi sử dụng để pin được đầy, đảm bảo khả năng hoạt động.

Việc tuân thủ những lưu ý này sẽ giúp hạn chế tình trạng chai pin và tăng độ bền cho robot. Đây đều là những điều đơn giản mà người dùng có thể ghi nhớ và thực hiện.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng robot hút bụi cho gia đình
Lưu ý quan trọng khi sử dụng robot hút bụi cho gia đình

Không gian làm việc

Để không phải lo lắng có nên tắt nguồn robot hút bụi và đảm bảo hoạt động cho thiết bị, bạn cần sắp xếp lại các đồ vật trong nhà một cách hợp lý. Hiện nay, những sản phẩm cao cấp đều được trang bị cảm biến giúp né tránh vật cản và thiết lập tường ảo. Nhờ vậy, robot sẽ không đi vào những khu vực nguy hiểm như nhà tắm, nhà vệ sinh hay ban công…

Không để robot bị gặp nước

Nguyên nhân khiến robot hút bụi bị hư hỏng nhiều nhất chính là nước. Vậy nên khi sử dụng, ngoài việc cân nhắc có nên tắt nguồn robot hút bụi bạn cũng cần chú ý các điều sau.

  • Đảm bảo mặt sàn khô ráo, không để robot hút bụi hoạt động ở những khu vực thường xuyên ẩm ướt.
  • Sử dụng tính năng tường ảo để kiểm soát được không gian hoạt động của robot. 
  • Chọn khung giờ làm việc cho robot theo nhu cầu để có những trải nghiệm tốt nhất..

Dù là thiết bị hiện đại, tích hợp tính năng thì việc để robot bụi hút tiếp xúc với nước đều dẫn đến hư hỏng. Vậy nên khi sử dụng, bạn hãy để tâm những lưu ý mà Phong Hoà chia sẻ nhé.

Vệ sinh và sử dụng robot đúng hướng dẫn

Vệ sinh cho robot hút bụi theo hướng dẫn không chỉ giúp làm sạch cho thiết bị mà còn có thể tăng độ bền. Khi vệ sinh, bạn cũng không cần quá bận tâm việc có nên tắt nguồn robot hút bụi.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng robot hút bụi cho gia đình
Lưu ý quan trọng khi sử dụng robot hút bụi cho gia đình

Thay thế linh kiện định kỳ

Mỗi linh kiện đều có tuổi thọ nhất định nên sau một thời gian sử dụng, chúng có thể bị hao mòn, hư hỏng. Vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra robot để có thể thay thế kịp thời. Ngoài ra, cần lựa chọn những linh kiện chính hãng hoặc mang robot đến trung tâm sửa chữa uy tín để sửa chữa.

Bảo dưỡng robot thường xuyên

Bảo dưỡng là phương pháp giúp tái sinh vòng đời của sản phẩm một cách hiệu quả. Thông thường tuổi thọ của các loại robot hút bụi là khoảng 5 năm. Tuy nhiên, nếu người dùng bảo dưỡng đúng kỳ hạn thì tuổi thọ của thiết bị sẽ dài hơn và người dùng không cũng không cần phải bận tâm việc có nên tắt nguồn robot hút bụi. Bảo dưỡng kỹ thuật gồm các bộ phận chính như động cơ, giảm chấn, bo mạch, cảm biến, linh kiện,… Để thực hiện quá trình này, bạn cần có kiến thức, kỹ thuật chuyên sâu và đầy đủ linh kiện thay thế cho robot.

Roborock S8 MaxV Ultra – Robot hút bụi chất lượng, giá tốt của Xiaomi

Sau khi cung cấp những thông tin giải đáp thắc mắc có nên tắt nguồn robot hút bụi, Phong Hoà sẽ giới thiệu cho bạn  một sản phẩm chất lượng, giá tốt của thương hiệu Xiaomi. Đó chính là mẫu robot Roborock S8 MaxV Ultra. 

  • Sản phẩm này tích hợp trạm sạc đa năng có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau như giặt, sấy khô khăn lau, pha nước lau nhà, làm sạch Dock sạc và hộp bụi, phát hiện bụi bẩn và thêm nước vào bình chứa.
  • Thiết kế chổi cạnh FlexArm dễ dàng làm sạch mọi bụi bẩn ở các ngóc ngách trong không gian sống, kể cả những vị trí phức tạp.
  • Chổi chính dạng kép DuoRoller kết hợp với lực hút siêu mạnh giúp quá trình dọn dẹp nhà cửa đạt hiệu quả cao hơn
  • Làm sạch thảm trong thời gian ngắn nhờ hệ thống Carpet Boost+.
  • Công nghệ lau rung VibraRise 3.0 có khả năng loại bỏ được cả những vết bẩn cứng đầu.
  • Chổi chính và khăn lau có thể tự động nâng lên, hạ xuống khi đi vào các khu vực khác nhau.
  • Công nghệ Reactive AI 2.0 và hệ thống điều hướng LiDAR PreciSense giúp robot hoạt động ổn định.
  • Công nghệ DirTect nhận biết chính xác vị trí các vết bẩn và làm sạch nhanh chóng.
  • Camera đàm thoại 2 chiều để người dùng tiện trao đổi thông tin và theo dõi hoạt động của máy.
  • Bạn có thể điều khiển thiết bị bằng tính năng giọng nói hoặc app điện thoại.
Roborock S8 MaxV Ultra - Robot hút bụi chất lượng
Roborock S8 MaxV Ultra – Robot hút bụi chất lượng

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc có nên tắt nguồn robot hút bụi hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng để thiết bị hoạt động an toàn hơn. Nếu bạn muốn tư vấn chi tiết hơn về các dòng robot hút bụi thì hãy liên hệ với Phong Hoà theo số Hotline nhé. 

Thông Tin Liên Hệ: