05 lưu ý khi sử dụng quạt không cánh có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang dự định tìm mua một chiếc quạt không cánh, vậy thì bài viết này dành cho bạn. Bài viết này sẽ giải thích rõ quạt không cánh là gì cũng như những lưu ý khi sử dụng quạt không cánh để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Quạt không cánh là gì?

Trước khi tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng quạt không cánh, bạn nên hiểu rõ quạt không cánh là gì. Quạt không cánh là loại quạt thổi khí từ một lỗ hình tròn hoặc hình bầu dục không có cánh quạt bên ngoài. Mặc dù tên gọi như vậy, nhưng những chiếc quạt này thực chất vẫn có cánh quạt, được gắn trên một trục quạt giấu trong đế.

Quạt không cánh hoạt động dựa trên nguyên lý khí động học, theo đó không khí sẽ di chuyển từ vùng có áp suất cao đến vùng áp suất thấp để tạo thành gió. Khi được cấp điện, động cơ bên trong đế quạt sẽ hút khí vào qua khe hẹp ở đế và đẩy khí ra ngoài qua khe hẹp ở vành quạt phía trên, tạo ra luồng gió mát.

lưu ý khi sử dụng quạt không cánh
Quạt không cánh là gì?

Lưu ý khi sử dụng quạt không cánh

Sau khi đã hiểu nguyên lý hoạt động, chúng ta sẽ đi tìm hiểu thêm sâu hơn về những lưu ý khi sử dụng quạt không cánh.

Vị trí đặt quạt

Vị trí đặt quạt trong một căn phòng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát. Vì vậy đây là điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi sử dụng quạt không cánh.

  • Đặt quạt ở nơi thông thoáng, không bị che khuất: Để quạt hoạt động hiệu quả và lưu thông khí tốt nhất, hãy đặt quạt ở khu vực rộng rãi, tránh đặt gần tường, đồ vật hoặc cửa sổ.
  • Hướng quạt hợp lý: Hướng luồng gió từ quạt ra xa vị trí bạn ngồi hoặc nằm để tránh cảm giác gió quá trực tiếp.
  • Tận dụng luồng gió tự nhiên: Kết hợp sử dụng quạt không cánh với việc mở cửa sổ để tạo luồng gió đối lưu, giúp tăng hiệu quả làm mát và tiết kiệm điện.

Sử dụng an toàn

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Mỗi loại quạt không cánh có thể có những tính năng và cách sử dụng riêng, hãy đọc kỹ hướng dẫn để sử dụng quạt đúng cách và hiệu quả.
  • Điều chỉnh tốc độ gió phù hợp: Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh tốc độ gió cho phù hợp. Nên sử dụng tốc độ gió thấp khi ngủ hoặc trong phòng có trẻ em.
  • Vệ sinh quạt thường xuyên: Lau chùi bề mặt quạt và bộ lọc khí (nếu có) định kỳ để đảm bảo quạt hoạt động hiệu quả và tạo ra luồng gió sạch.
  • Bảo quản quạt khi không sử dụng: Rút phích cắm điện và cất quạt ở nơi khô ráo khi không sử dụng trong thời gian dài.
lưu ý khi sử dụng quạt không cánh
Lưu ý khi sử dụng quạt không cánh

Bảo quản đúng cách

  • Không sử dụng quạt trong môi trường ẩm ướt: Hạn chế sử dụng quạt không cánh trong nhà tắm hoặc những nơi có độ ẩm cao vì có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của quạt.
  • Không tự ý sửa chữa quạt: Nếu quạt gặp sự cố, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Sử dụng quạt không cánh để tối đa hóa hiệu quả làm mát

Một số lưu ý sử dụng quạt không cánh để tối đa hóa hiệu quả làm mát mà bạn có thể ứng dụng:

  • Kết hợp với máy lạnh: Sử dụng quạt không cánh kết hợp với máy lạnh giúp tăng hiệu quả làm mát và tiết kiệm điện năng. Quạt không cánh sẽ giúp luân chuyển luồng khí lạnh trong phòng, giúp căn phòng mát đều hơn mà không cần phải sử dụng máy lạnh ở mức nhiệt độ quá thấp.
  • Đặt quạt gần cửa sổ: Đặt quạt không cánh gần cửa sổ sẽ giúp hút khí nóng ra ngoài và đưa khí mát vào phòng, giúp tăng hiệu quả làm mát.
  • Sử dụng chế độ hẹn giờ: Sử dụng chế độ hẹn giờ để tắt quạt sau một khoảng thời gian nhất định giúp tiết kiệm điện năng.
  • Chọn quạt có công suất phù hợp: Chọn quạt không cánh có công suất phù hợp với diện tích phòng sử dụng. Quạt có công suất quá lớn sẽ gây lãng phí điện năng, còn quạt có công suất quá nhỏ sẽ không làm mát hiệu quả.

Sử Dụng Quạt Không Cánh Xiaomi Giúp Tiết Kiệm Điện Tối Đa

Ngoài những lưu ý khi sử dụng quạt không cánh, bạn cũng nên lưu ý chọn quạt không cánh của những thương hiệu uy tín. Quạt không cánh Xiaomi được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện năng. Nhờ động cơ BLDC không chổi than và thiết kế khí động học thông minh, quạt thông minh Xiaomi có thể hoạt động trong thời gian dài với mức tiêu thụ điện năng thấp.

lưu ý khi sử dụng quạt không cánh
Sử Dụng Quạt Không Cánh Xiaomi Giúp Tiết Kiệm Điện Tối Đa

Quạt không cánh Xiaomi được nhận xét là dòng sản phẩm có tính năng vượt trội so với giá cả. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết mua dòng quạt không cánh nào thì quạt không cánh Xiaomi là lựa chọn hợp lí nhất hiện nay.

Mẫu quạt không cánh Xiaomi mới nhất hè 2024

Quạt không cánh Keheal A4 Pro nổi lên như một “Cơn sốt” trong thị trường quạt mát mùa hè 2024 bởi những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.

 lưu ý khi sử dụng quạt không cánh
Mẫu quạt không cánh Xiaomi mới nhất hè 2024

Keheal A4 Pro sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng với tông màu trắng trang nhã, phù hợp với mọi không gian nội thất. Không những được cải tiến với công nghệ luân chuyển gió 3D và 12 mức độ gió, quạt còn có lưu lượng gió mạnh mẽ lên tới 750L/giây.

Keheal A4 Pro được tích hợp hệ thống lọc 6 tầng AEC loại bỏ 99.8% bụi mịn PM2.5, vi khuẩn, nấm mốc, formaldehyde và các chất gây hại khác, mang lại bầu không khí trong lành cho căn phòng. Lọc UV diệt khuẩn tiêu diệt 99.9% vi khuẩn, virus trong không khí, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Đặc biệt bản A4 Pro là phiên bản Tiếng Việt nên cực kì dễ dàng khi sử dụng và điều khiển quạt.

Chú ý:

  • Quạt không cánh không thể thay thế hoàn toàn cho máy lạnh, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.
  • Nên sử dụng quạt không cánh kết hợp với các biện pháp làm mát khác như sử dụng rèm cửa che chắn ánh nắng mặt trời, v.v. để đạt hiệu quả làm mát tốt nhất.

Thông Tin Liên Hệ: