6 nguyên nhân và cách sửa lỗi robot hút bụi không kết nối wifi

Robot hút bụi không kết nối wifi khiến người dùng gặp phải một số vấn đề trong quá trình thiết bị dọn dẹp vậy sinh. Vậy nguyên nhân và cách sửa lỗi này như thế nào? Quý khách hãy cùng Phong Hòa tìm hiểu chi tiết trong bài viết nhé.

Nguyên nhân robot hút bụi không kết nối wifi

Trước khi giới thiệu cách sửa lỗi, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân khiến robot hút bụi không kết nối wifi nhé.

Mạng wifi trong nhà bị hỏng

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến robot hút bụi mất kết nối wifi là do mạng của gia đình bị hỏng. Lúc này, dù quý khách có thiết lập hay tìm cách kết nối lại cũng không thể sửa được lỗi. Vậy nên hãy kiểm tra kỹ mạng wifi của gia đình, đảm bảo chúng được kết nối đủ mạnh và ổn định.

Pin của robot hút bụi yếu

Máy hút bụi bị pin yếu cũng là nguyên nhân khiến robot hút bụi không kết nối wifi. Vì thế người dùng nên kiểm tra trước tình trạng pin để đảm bảo thiết bị kết nối khả dụng. 

Nguyên nhân robot hút bụi không kết nối wifi
Nguyên nhân robot hút bụi không kết nối wifi

Tín hiệu wifi không ổn định

Nếu bộ định tuyến được đặt ở xa ngoài vùng phủ sóng Wifi cũng khiến robot hút bụi không thể kết nối wifi hoặc kết nối bị yếu. Lúc này quý khách nên nên thay đổi vị trí của thiết bị để có thể kết nối wifi thành công. 

Mạng wifi bị quá tải

Khi wifi có nhiều thiết bị truy cập cùng lúc sẽ làm giảm tốc độ hoạt động. Đây cũng được coi là nguyên nhân khiến người dùng không thể kết nối Robot với wifi. Do đó hãy chọn những lúc có ít người sử dụng wifi để kết nối với Robot và tiến hành điều khiển từ xa.

Chưa bật Robot hút bụi

Trong trường hợp người dùng quên bật robot thì thiết bị cũng gặp phải lỗi không kết nối được với wifi. Vậy nên hãy kiểm tra kỹ xem robot đã khởi động động chưa trước khi kết nối mạng nhé. Đây là bước vô cùng quan trọng nhưng có rất nhiều người dùng thường xuyên quên.

Mật khẩu wifi đã thay đổi

Nếu wifi nhà quý khách đã thay đổi mật khẩu thì quá trình kết nối của robot từ trước sẽ bị dừng lại. Lúc này quý khách phải cập nhật mật khẩu wifi mới để Robot tiếp tục kết nối và hoạt động.

Cách sửa lỗi robot hút bụi không kết nối wifi

Để sửa lỗi robot hút bụi không kết nối wifi, quý khách hàng có thể tham khảo một số cách mà Phong Hòa chia sẻ dưới đây.

Thay đổi vị trí đặt wifi

Nếu bộ phát wifi ở quá xa nơi Robot hút bụi hoạt động, quý khách hàng nên di chuyển chúng đến gần hơn để tăng khả năng phủ sóng. Đối với những không gian sống có nhiều tầng, người dùng có thể trang bị thêm cụm wifi ở mỗi tầng để kết nối ổn định và hiệu quả hơn.

Kiểm tra cài đặt wifi trên robot

Khi phát hiện robot hút bụi mất kết nối wifi, người dùng nên kiểm tra mục cài đặt wifi trên Robot. Sản phẩm của các thương hiệu khác nhau sẽ có cách thực hiện khác nhau. Trong trường hợp cần thiết, người dùng có thể Reset thiết bị để khôi phục cài đặt gốc. Sau đó đăng nhập và kết nối mạng wifi như bình thường.

Kiểm tra lại kết nối của wifi

Trong trường hợp các thiết bị khác và robot hút bụi không kết nối wifi, quý khách hàng hãy liên hệ với nhà mạng để được kiểm tra và hỗ trợ. Nếu điện thoại của bạn vẫn kết nối được mạng còn Robot thì không thì chứng tỏ thiết bị đã bị hư hỏng. Lúc này việc cần làm là mang máy đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để được kiểm tra.

Cách sửa lỗi robot hút bụi không kết nối wifi
Cách sửa lỗi robot hút bụi không kết nối wifi

Kiểm tra lại mật khẩu wifi

Khi mật khẩu wifi bị thay đổi, Robot hút bụi sẽ ngừng kết nối và không thể hoạt động bình thường. Lúc này, quý khách hàng cần cập nhật mật khẩu mới và kết nối lại cho Robot.

Kết nối robot với một mạng wifi khác

Ngoài những cách sửa lỗi trên, người dùng cũng có thể thử kết nối robot với một mạng wifi khác. Nếu thiết bị vẫn không hoạt động thì hãy mang chúng đến trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa uy tín để được kiểm tra và khắc phục nhé.

Kiểm tra bộ định tuyến của wifi

Mỗi mẫu Robot hút bụi sẽ hỗ trợ kết nối mạng wifi khác nhau. Vậy nên khi bộ định tuyến của wifi không tương thích với cổng kết nối của Robot, quý khách hàng có thể liên hệ với nhà mạng để được cung cấp bộ định tuyến phù hợp. Đây cũng là một trong những cách sửa lỗi robot hút bụi không kết nối wifi hiệu quả.

Những loại robot hút bụi có thể kết nối Wifi của Xiaomi

Sau khi tìm hiểu những cách sửa lỗi robot hút bụi không kết nối wifi, quý khách hàng hãy tham khảo một số sản phẩm mà Phong Hòa giới thiệu nhé. Đây đều là những mẫu robot hút bụi Xiaomi có thể kết nối wifi.

Robot hút bụi, lau nhà Roborock Q Revo

Roborock Q Revo được tích hợp 2 tính năng hút bụi và lau nhà. Vì là dòng sản phẩm cao cấp nên sẽ rất ít xảy ra tình trạng robot hút bụi không kết nối wifi. Một số tính năng phải kể đến của Roborock Q Revo là:

  • Hệ thống Dock đa năng, tự động thực hiện các thao tác đổ rác, giặt, sấy khô khăn lau và bổ sung nước sạch. Đế sạc cũng có thể tháo rời và thời gian sạc nhanh hơn các dòng sản phẩm trước 30%.
  • Lực hút của Roborock Q Revo lên đến 5500Pa.
  • Khả năng lau xoay 360 độ kết hợp với lực nén mạnh giúp sàn nhà luôn sạch bóng.
  • Q Revo trang bị chổi chính làm bằng chất liệu cao su, chống rối hiệu quả.
  • Khả năng nhận diện thảm thông minh, tự động nâng cao 7mm và tăng lực hút làm sạch sâu hơn.
  • Công nghệ cảm biến tránh vật cản Reactive + điều hướng LDS chính xác.
  • Thiết bị có bình chứa nước sạch dung tích 5L và bình chứa nước bẩn dung tích 4.2L.
  • Người dùng có thể điều khiển robot từ xa bằng điện thoại thông qua qua App Roborock hoặc Mi home.

Nếu quý khách đang tìm kiếm sản phẩm ít gặp phải lỗi robot hút bụi không kết nối wifi thì Roborock Q Revo là lựa chọn không thể bỏ qua. Thiết bị này sẽ giúp quý khách hàng làm sạch ngôi nhà trong thời gian ngắn nhất.

Roborock Q Revo
Roborock Q Revo

Mua ngay Robot hút bụi đời mới nhất 2024

Robot hút bụi toàn năng Roborock S8 Max V Ultra – Flagship 2024

Robot hút bụi lau nhà Dreame D9 Max

Một trong những sản phẩm không bị lỗi robot hút bụi không kết nối wifiDreame D9 Max. Các tính năng nổi bật phải kể đến của robot này là:

  • Lực hút mạnh mẽ lên đến 4000 Pa giúp làm sạch bụi bẩn trên sàn nhà và dưới các rãnh sâu.
  • Tích hợp 4 chế độ hút và 3 mức tùy chỉnh nước khác nhau, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng.
  • Phần chổi lăn lớn giúp tăng khả năng làm sạch và giảm tỉ lệ mắc tóc trong quá trình vệ sinh.
  • Robot có khả năng tăng lực hút tối đa khi vào khu vực thảm thông qua cảm biến thông minh.
  • Công nghệ điều hướng LiDAR 360 độ, quét và xác định vị trí các vật cản nhanh chóng.
  • Có thể thực hiện 2 thao tác hút bụi và lau nhà trong cùng một lúc. 
  • Dung lượng pin lớn 5200mAh nên robot có thể hoạt động liên tục trong không gian rộng 250m2.
  • Thiết bị có thể kết nối với điện thoại để điều khiển từ xa thông qua app MiHome.

Robot hút bụi lau nhà Dreame D9 Max chính là thiết bị mà mỗi gia đình nên sở hữu. Quý khách hàng sẽ không cần phải lo lắng tình trạng robot hút bụi xiaomi không kết nối được wifi.

Dreame D9 Max
Dreame D9 Max

Trên đây là nguyên nhân và cách sửa lỗi robot hút bụi không kết nối wifi. Hy vọng những thông tin Phong Hòa chia sẻ sẽ giúp quý khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi dùng sản phẩm.

Đọc thêm

Đánh giá Roborock Q Revo vs Roborock S8 Pro Ultra

So sánh robot hút bụi Roborock Q Revo vs Dreame L10s Ultra

Roborock Q Revo review – 8 tính năng nổi bật

Thông Tin Liên Hệ: