So sánh Google TV và Smart TV khác nhau như thế nào?

So sánh Google TV và Smart TV sẽ giúp có thể phân biệt các loại tivi và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Trong bài viết này, Phong Hòa sẽ chia sẻ một số thông quan trọng để quý khách hàng tham khảo.

Giới thiệu về Google TV và Smart TV

Trước khi so sánh Google TV và Smart TV quý khách hàng cần biết “Google TV là gì?” và “Smart TV là gì?”.

  • Google TV là phần mềm được thiết kế riêng của Google để mang đến cho người dùng trải nghiệm giải trí tốt hơn trên màn hình lớn. Nền tảng này cung cấp đầy đủ các nội dung giải trí từ nhiều nguồn khác nhau, ứng dụng và trò chơi trực tuyến. Hiện nay Google TV là phần mềm thường được tích hợp sẵn trên một số sản phẩm mới nhất. Chúng có khả năng tương thích với tất cả các ứng dụng nổi bật khác như Netflix, YouTube và Prime Video.
  • Smart TV là loại TV thông minh được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Sản phẩm này có thể kết nối với internet và cung cấp các dịch vụ trực tuyến như nghe nhạc, xem phim hay lướt web. Smart TV có hệ điều hành riêng, cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ kho ứng dụng chính thức của hãng.

Hiện nay Smart TV và Google TV đều là những sản phẩm được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Chúng có những tính năng đa dạng có thể đáp ứng các nhu cầu giải trí của người dùng. Vậy Smart tivi và Google tivi khác nhau như thế nào, hãy cùng Phong Hòa tìm hiểu chi tiết hơn trong phần tiếp theo nhé.

So sánh Google TV và Smart TV
So sánh Google TV và Smart TV

Google TV và Smart TV khác nhau như thế nào

Smart TV và Google TV sẽ có những đặc điểm khác nhau. Vậy nên để so sánh Smart tivi và Google TV và đưa ra lựa chọn chính xác nhất, người dùng cần tìm hiểu thông tin của từng sản phẩm.

Google Tivi

  • Google TV có thể truyền phát các nội dung từ ứng dụng như Netflix, YouTube và Disney+. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và xem các bộ phim, chương trình giải trí và video trực tuyến mà mình yêu thích.
  • Một trong những khả năng nổi bật của Google TV là có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua Google Assistant. Người dùng có thể sử dụng các câu lệnh được cài đặt sẵn để tìm kiếm nội dung, điều chỉnh âm lượng hay kiểm soát một vài thiết bị khác trong nhà.
  • Google TV có hệ sinh thái đa dạng, tích hợp đầy đủ các dịch vụ của Google như YouTube, Google Photos và Google Play Movies. Nền tảng này còn cung·cấp cho người dùng trải nghiệm liên kết giữa các thiết bị di động và tivi. Điều này được thực hiện thông qua quá trình đồng bộ dữ liệu và khả năng chia sẻ các nội dung.
  • Google TV được tạo ra với mục đích mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Giao diện này cũng được tối ưu hóa để người dùng dễ dàng tìm kiếm và điều hướng nhanh chóng đến các nội dung yêu thích. Quý khách hàng cũng có thể tùy chỉnh giao diện và lựa chọn các ứng dụng, nội dung phù hợp.

Những đặc điểm này chính là cơ sở để người dùng so sánh Google TV và Smart TV. Trong phần tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thông tin chi tiết của Smart TV.

So sánh Google TV và Smart TV
So sánh Google TV và Smart TV

Smart Tivi

  • Smart TV cung cấp khả năng truyền phát nội dung từ nhiều ứng dụng trực tuyến khác nhau. Tuy nhiên, sự lựa chọn của sản phẩm này sẽ không được phong phú như Google TV.
  • Một số Smart TV cũng trang bị tính năng điều khiển giọng nói, tuy nhiên công nghệ này bị hạn chế hơn Google TV.
  • Smart TV cũng tích hợp một hệ sinh thái với các dịch vụ trực tuyến và ứng dụng. Tuy nhiên, tổ hợp hệ sinh thái của Smart TV có thể không mạnh mẽ như Google TV. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể truy cập và chia sẻ các tệp tin, ảnh và video từ thiết bị di động lên màn hình TV.
  • Trải nghiệm người dùng trên mỗi loại Smart TV sẽ khác nhau, tùy thuộc vào hãng sản xuất và hệ điều hành của sản phẩm. Một số Smart TV có giao diện khá đơn giản và dễ dàng sử dụng, nhưng vẫn có một số model có giao diện phức tạp và khó sử dụng hơn.

Sau khi tìm hiểu đặc điểm của từng loại tivi, quý khách hàng cũng phần nào hiểu được sự khác nhau giữa Google TV và Smart TV. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ gợi ý cho quý khách hàng nên chọn sản phẩm nào giữa Google TV and Smart TV.

So sánh Google TV và Smart TV
So sánh Google TV và Smart TV

So sánh Google TV và Smart TV – Nên mua loại nào

Sau khi so sánh Google TV và Smart TV và đưa ra lựa chọn nên mua sản phẩm nào, người dùng cần phải cân nhắc các yếu tố sau:

  • Tính năng của mỗi loại tivi: Google TV cung cấp hệ sinh thái đa dạng hơn Smart TV với các dịch vụ của Google. Bên cạnh đó sản phẩm này còn có khả năng điều khiển giọng nói thông qua Google Assistant. Nếu quý khách hàng đã và đang sử dụng các dịch vụ của Google thì Google TV là lựa chọn hoàn hảo.
  • Các ứng dụng được tích hợp sắn: Nếu quý khách hàng chỉ chú trọng khả năng truyền phát nội dung từ các ứng như Netflix, YouTube và Prime Video thì 2 sản phẩm Smart TV và Google TV đều đáp ứng được khả năng này. Tuy nhiên, Google TV có khả năng liên kết với nhiều ứng dụng hơn thông qua cửa hàng Google Play.
  • Chi phí của từng loại tivi: Giá cả cũng là yếu tố quan trọng khi so sánh Google TV và Smart TV. Thông thường Smart TV sẽ có mức giá rẻ hơn so với Google TV. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào đơn vị sản xuất và các tính năng được tích hợp trên sản phẩm.

Vậy nên, nếu quý khách hàng muốn có những trải nghiệm tối ưu nhất thì nên lựa chọn Google TV. Trong trường hợp quý khách muốn mua một sản phẩm thông minh, đơn giản và có giá thành phù hợp với ngân sách của bản thân thì Smart TV cũng là một lựa chọn tối ưu.

Đọc thêm

Smart Tivi Xiaomi A Pro 55 Inch – Bản Quốc Tế

Smart Tivi Xiaomi A Pro 65 Inch – Bản nội địa

Smart Tivi Xiaomi TV5 Pro 65 inch Siêu Mỏng

So sánh Google TV và Smart TV
So sánh Google TV và Smart TV

Trên đây là những thông tin chi tiết về các loại tivi để quý khách hàng có thể so sánh Google TV và Smart TV. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này của Phong Hòa, quý khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Nếu quý khách hàng có vấn đề cần thắc mắc cũng như cần tư vấn về các mẫu tivi Xiaomi thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline để được hỗ trợ nhé.

Đọc thêm

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình tivi bị giật

Tiêu chí chọn mua smart tivi giá rẻ dưới 5 triệu

Smart Tivi và Android Tivi loại nào tốt hơn?

Thông Tin Liên Hệ: