Gia đình nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên

Nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên vẫn là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Vậy nên trong bài viết này Phong Hòa sẽ cung cấp một số thông tin để quý khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

Máy giặt cửa trước – Ưu và nhược điểm

Máy giặt cửa trước là sản phẩm có bộ phận lồng giặt được thiết kế nằm ngang, cửa máy giặt nằm ở phía trước. Thiết bị động dựa vào cơ chế xoay ly tâm để làm sạch quần áo. Để trả lời câu hỏi nên dùng máy giặt cửa trước hay cửa trên, chúng ta hãy cùng so sánh máy giặt cửa trên và cửa trước nhé.

Ưu điểm của máy giặt cửa trước

  • Máy có mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt, giúp nổi bật không gian sinh sống của gia đình. Đây là ưu điểm quý khách hàng dễ dàng nhận thấy khi so sánh máy giặt cửa trước và cửa trên.
  • Máy giặt cửa trước sử dụng xoay ly tâm nên sẽ cần ít nước hơn so với máy giặt cửa trên. Điều này giúp người dùng tiết kiệm nước hiệu quả gấp 2-3 lần.
  • Trong quá trình giặt, quần áo ít bị rối xoắn vào nhau, hạn chế tình trạng giãn, sờn mòn và biến dạng, bảo vệ quần áo tốt hơn. Đây cũng là tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định máy giặt cửa trước hay cửa trên bền hơn.
  • Máy tích hợp nhiều chế độ giặt dành riêng cho từng loại chất liệu khác nhau giúp làm sạch tối ưu và bảo vệ trang phục khỏi hư tổn.
  • Với tốc độ quay lên đến 1.400 vòng/phút, máy giặt cửa trước giúp quần áo được giặt và sấy nhanh hơn, sạch hơn, tiết kiệm tối đa thời gian cho các công đoạn.
  • Nhờ cơ chế xoay theo trục ly tâm cùng với những công nghệ hiện đại nên máy giặt cửa trước vận hành rất êm ái, tránh làm phiền đến các sinh hoạt của gia đình.
Nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên
Nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên

Nhược điểm của máy giặt cửa trước

  • Máy giặt cửa trước thường có giá cao hơn vì chúng được các nhà sản xuất đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng. Điều này khiến khách hàng cân nhắc nên dùng máy giặt cửa trên hay cửa trước.
  • Chỉ những máy giặt cửa trước hiện đại mới được tích hợp thêm chức năng thêm, bớt đồ trong quá trình giặt. Đa số những sản phẩm bình thường không có khả năng này nên khi mở cửa, nước hoặc quần áo sẽ bị văng ra sàn.
  • Máy giặt cửa trước thường có kích thước lớn, góc mở cửa rộng nên sẽ chiếm diện tích. Sản phẩm này sẽ phù hợp cho những gia đình có không gian sống rộng lớn.

Trên đây là những ưu nhược điểm của máy giặt cửa trước. Trong phần tiếp theo Phong Hòa sẽ chia sẻ thêm ưu nhược điểm của máy giặt cửa trên. Từ đó quý khách có thể trả lời câu hỏi nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên.

Máy giặt cửa trên hay cửa trước tốt hơn
Máy giặt cửa trên hay cửa trước tốt hơn

Máy giặt cửa trên – Ưu và nhược điểm

Để làm rõ hơn câu hỏi nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên, hãy tìm hiểu về máy giặt cửa trên. Máy giặt cửa trên là sản phẩm được thiết kế cửa lấy quần áo nằm ở phía trên. Máy hoạt động dựa trên cơ chế xoay của đĩa phía dưới đáy lồng giặt. Thiết bị này cũng có những ưu và nhược điểm triêng. Vậy nên quý khách hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định nên chọn máy giặt cửa trước hay cửa trên.

Ưu điểm của máy giặt cửa trên

Nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên? Cùng tìm hiểu ưu điểm của máy giặt cửa trên để có thêm thông tin so sánh nhé:

  • Máy giặt cửa trên thường có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, thích hợp cho những gia đình có không gian sống vừa và nhỏ.
  • Các linh kiện của máy giặt cửa trên rất dễ mua và giá thành tương đối thấp. Vì vậy, trong trường hợp máy hư hỏng thì việc sửa chữa, thay thế linh kiện cũng rất thuận tiện, chi phí thấp. 
  • Bởi có thiết kế đơn giản nên giá của máy giặt cửa trên có giá tương đối rẻ. Mức chi phí này phù hợp với khả năng kinh tế của rất nhiều gia đình.Rất nhiều người dựa vào điểm này để lựa chọn nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên.
  • Thiết kế lồng giặt thẳng đứng cho phép người dùng có thể thêm bớt đồ trong quá trình giặt mà không ảnh hưởng đến cả chu trình. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm khiến máy giặt cửa trên.
Nên mua máy giặt cửa trên hay trước
Nên mua máy giặt cửa trên hay trước

Nhược điểm của máy giặt cửa trên

Để biết nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước, cùng tìm hiểu nhược điểm của máy giặt cửa trên trước:

  • Máy giặt cửa trên có tích hợp chức năng sấy khô quần áo nhưng thời gian sấy sẽ khá lâu. Tốc độ quay vắt của máy chỉ khoảng 700 vòng/phút chậm hơn so với máy giặt cửa trước.
  • Trong quá trình giặt sấy, máy giặt tạo ra tiếng ồn lớn và rung lắc khá nhiều. Vậy nên người dùng cần đặt máy trên bề mặt phẳng, cho lượng đồ giặt phù hợp với dung tích máy.
  • Để đảm bảo hiệu quả giặt sạch, sản phẩm sẽ sử dụng một lượng nước khá lớn để có thể bao phủ hết tất cả quần áo.
  • Quần áo sau khi giặt sẽ thường bị rối, xoắn vào nhau, dễ gây tình trạng sờn vải và hư hỏng.
  • So với máy giặt cửa trước, sản phẩm này có ít chế độ và tính năng hơn. 

Sau khi tìm hiểu thêm ưu nhược điểm của máy giặt cửa trên, chắc hẳn quý khách hàng biết nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên. Trong trường hợp vẫn còn băn khoăn, quý khách hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

Nên chọn máy giặt cửa trên hay cửa trước
Nên chọn máy giặt cửa trên hay cửa trước

Gia đình nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên

Dựa vào những ưu và nhược điểm như đã nêu trên, quý khách chưa thể chắc chắn máy giặt cửa trước hay cửa trên tốt hơn. Tuy nhiên trước khi đưa ra quyết định nên xài máy giặt cửa trước hay cửa trên chúng ta cần căn cứ vào chi phí, diện tích không gian sinh sống và nhu cầu sử dụng để lựa chọn.

  • Nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên? Nên mua máy giặt cửa trên khi quý khách hàng ưu tiên tiêu chí bền, rẻ. Bên cạnh đó không gian sống của gia đình tương đối nhỏ và không để tâm tiếng ồn khi máy vận hành.
  • Với câu hỏi nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên, quý khách nên chọn máy giặt cửa trước khi quý khách là theo chủ nghĩa duy mỹ, muốn chọn những sản phẩm đẹp đẽ, sang trọng. Ngoài ra khi khả năng kinh tế tốt, quý khách hàng cũng có thể chọn những sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại để bảo vệ chất lượng trang phục.

Ngoài ra, để đưa ra quyết định đúng cho câu hỏi nên mua máy giặt cửa trước hay cửa trên, quý khách hàng nên mua những sản phẩm chất lượng. Phong Hòa tự hào là đơn vị chuyên cung cấp máy giặt Xiaomi chính hãng, uy tín. Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sản phẩm cả online và offline.

Máy giặt cửa trên và cửa trước loại nào tốt hơn
Máy giặt cửa trên và cửa trước loại nào tốt hơn

Hy vọng những thông tin mà Phong Hòa chia sẻ trên đây sẽ giúp quý khách đưa ra lựa chọn nên mua máy giặt cửa trước hay trên. Nếu quý khách cần tư vấn thêm về các loại máy giặt thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline nhé.

Đọc thêm

Top 3 mẫu máy giặt tầm giá 10 triệu chất lượng của Xiaomi

Nên mua máy giặt sấy chung hay riêng, loại nào tốt?

Review máy giặt Xiaomi chi tiết nhất 2023

Thông Tin Liên Hệ: