Có nên mua tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu không?

Tủ lạnh 4 cánh là dòng tủ lạnh hiện đại, cao cấp nhất trên thị trường với mức giá trung bình giao động từ 15 – 20 triệu đồng. Trên thực tế các mẫu tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu hiện nay chỉ có các loại tủ lạnh thanh lý, tủ lạnh cũ đã qua sử dụng hay được sản xuất từ rất lâu về trước. Bài viết này, hãy cùng Phong Hòa khám phá thêm những thông tin xoay quanh chủ đề này nhé!

Nguồn gốc của những mẫu tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu hiện nay

Đa số các mẫu tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu đều là hàng tủ lạnh thanh lý, tủ lạnh 4 cánh cũ đã qua sử dụng. Nhiều mẫu tủ lạnh được sản xuất từ 15 năm về trước. Những chiếc tủ lạnh này thường được các chủ kho hàng chuyên buôn bán đồ cũ, đồ đã qua sử dụng lấy từ các nước phát triển, đặc biệt là Nhật Bản để mang về bán cho người Việt. Do vậy, những loại tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu này đa phần là hàng Nhật bãi.

Đa số các mẫu tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu đều là hàng tủ lạnh thanh lý, tủ lạnh 4 cánh cũ đã qua sử dụng
Đa số các mẫu tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu đều là hàng tủ lạnh thanh lý, tủ lạnh 4 cánh cũ đã qua sử dụng

Tủ lạnh Nhật bãi có xuất xứ từ Nhật Bản, các sản phẩm điện tử, gia dụng của Nhật bản luôn rất bền và tốt, thời gian sử dụng kéo dài. Khi người dân Nhật muốn thay đổi một sản phẩm mới họ có thói quen tặng hoặc cho lại những món đồ dùng này. Nguyên nhân của tình trạng này là do ở Nhật Bản, khi muốn bỏ lại một đồ dùng thì phải trả phí vệ sinh môi trường rất cao nên tặng hoặc cho đồ khi không còn dùng nữa là phương pháp hợp lý, tiết kiệm.

Những món đồ cũ này được một nhóm nào đó xin hoặc mua lại với gái rẻ rồi thu gom một số lượng lớn chở về Việt Nam để sửa chữa lại và bán ra thị trường. Tình trạng chung của những món hàng này là có thể vẫn sử dụng tốt, đã hỏng một phần hoặc hỏng hoàn toàn không thể sửa chữa. 

Có nên mua tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu không?

Trước khi đưa ra nhận định cho vấn đề này, hãy cùng Phong Hòa phân tích các ưu nhược điểm của các mẫu tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu nhé

Ưu điểm của việc lựa chọn tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu

Lựa chọn tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu sẽ có những ưu điểm sau:

  • Mang tới không gian lưu trữ lớn, bảo quản được nhiều thực phẩm, thoải mái, rộng rãi 
  • Thiết kế không quá khác biệt so với các mẫu tủ lạnh mới hiện nay mà giá thành chỉ bằng một nửa
Tủ lạnh cũ được sửa chữa để bán lại với giá rẻ
Tủ lạnh cũ được sửa chữa để bán lại với giá rẻ

Nhược điểm của việc lựa chọn tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu

Tuy vậy, nhược điểm của tủ lạnh 4 cánh giá 10 triệu cũng có rất nhiều:

  • Sản phẩm là hàng đã qua sử dụng
  • Không có chế độ bảo hành rõ ràng vì không phải hàng mua chính hãng
  • Đa phần các loại tủ lạnh này đã sử dụng lâu, có các bộ phận nào đó đã sửa chữa qua nên độ bền sản phẩm không còn lâu dài hoặc bền bỉ như đồ mới, chỉ là phương án sử dụng tạm thời.
  • Tủ lạnh cũ nên không thể đảm bảo an toàn sức khỏe vì không rõ chủ cũ và các vấn đề về sức khỏe của họ
  • Tủ lạnh cũ được nhập khẩu đa phần từ hàng Nhật bãi dùng điện 110V không tương thích với dòng điện tiêu chuẩn ở Việt Nam

Từ những phân tích trên, chắc chắn bạn không nên mua tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu. Nếu khoảng chi tiêu của bạn chỉ từ 10 triệu đổ xuống, Phong Hòa xin giới thiệu mẫu tủ lạnh mới – chính hãng – chất lượng cao – dung tích lớn không hề kém cạnh so với tủ lạnh 4 cánh.

Tủ lạnh Xiaomi Mijia 185L

Dòng tủ lạnh Xiaomi Mijia 185L là mẫu tủ lạnh tầm trung đáp ứng được hầu hết các nhu cầu bảo quản thực phẩm với các gia đình vừa và nhỏ. Với chi phí chỉ gần 7 triệu đồng, chiếc tủ lạnh này vừa có thiết kế đẹp, vừa tiết kiệm điện và hoạt động cực kì êm ái.

Tủ lạnh Xiaomi Mijia 185L có vẻ ngoài hiện đại, khoang chứa đồ rộng rãi
Tủ lạnh Xiaomi Mijia 185L có vẻ ngoài hiện đại, khoang chứa đồ rộng rãi

Tủ lạnh Xiaomi Mijia 185L có thiết kế bên ngoài tối giản, với phần tay cầm được ẩn đi giúp bề mặt tủ phẳng phiu tạo cảm giác sang trọng cho căn nhà của bạn. Phía mặt ngoài tủ sử dụng tấm kim loại cao cấp PCM tạo cảm giác đẹp, hiện đại và dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

Không gian lưu trữ 185L với ngăn mát là 127L, ngăn đông là 58L cho phép chiếc tủ lạnh này đáp ứng nhu cầu lưu trữ thực phẩm cho gia đình 4 người lớn. Khả năng hoạt động cực kỳ êm ái, chỉ rơi vào khoảng 39dB, không gây tiếng ồn cho không gian xung quanh.

Những ưu điểm của tủ lạnh Xiaomi Mijia 185L

  • Cửa đóng mở êm không bị rò hơi lạnh
  • Dây nguồn dài, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng
  • Răng cửa có thể tháo rời dễ dàng vệ sinh
  • Thiết kế khay cao thấp khác nhau phù hợp với nhiều mục đích sử dụng
  • Hệ thống tự bù nhiệt hiệu quả, tiết kiệm điện năng ở mức tối đa
  • Kệ điều chỉnh dễ dàng, nhiều ngăn kéo lưu trữ thực phẩm

Tạm kết

Qua bài viết này, hy vọng Phong Hòa đã cung cấp cho bạn đọc những góc nhìn đúng về tủ lạnh 4 cánh dưới 10 triệu đồng hiện nay. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để có những lựa chọn đúng đắn khi mua đồ điện tử bạn nhé!

Tham khảo thêm: Tủ lạnh Xiaomi 185L – Tiết kiệm điện, tự động bù nhiệt

Đọc thêm

Các mẫu tủ lạnh 4 cánh dưới 20 triệu đáng mua nhất của Xiaomi

Tủ lạnh 4 cánh dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay

Nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh, loại nào tốt?

Thông Tin Liên Hệ: